Đây là dự án các nghệ sĩ trẻ thuộc gen Z cùng bắt tay làm mới nhạc Trịnh. Góp giọng trong "Gen Z và Trịnh" là những giọng ca trẻ đang được yêu thích hiện nay gồm Mỹ Anh, Juky San, Kiên Trịnh, Hoàng Duyên, Obito và Hoàng Dũng.
Những ca khúc xuất hiện trong "Gen Z và Trịnh" đều nằm trong giai đoạn sáng tác của Trịnh Công Sơn độ tuổi 21-26, nhìn cuộc đời bằng con mắt của chàng trai trẻ luôn rực cháy khao khát yêu và được yêu. Thể hiện những ca khúc này là những nghệ sĩ gen Z đang ở đúng lứa tuổi Trịnh Công Sơn ngày ấy, từ Mỹ Anh 21 tuổi (SN 2001) đến Hoàng Dũng 26 tuổi - những giọng ca tuổi 20 của thế kỷ XXI tràn đầy cảm xúc và sự trong sáng, lãng mạn tuổi trẻ, như tiếng lòng chung của người trẻ ở 2 thế hệ, thời đại cách biệt nhau hơn nửa thế kỷ. Các bản phối được thực hiện theo 2 phong cách chủ đạo là jazz swing và RnB, kết hợp với chút lãng đãng hoài niệm của nhạc lofi.
Ca sĩ Mỹ Anh làm mới nhạc Trịnh. (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Khi nghe Mỹ Anh (con gái của diva Mỹ Linh) hát "Nhìn những mùa thu đi", khán giả bất ngờ bởi nhận thấy một diện mạo mới mẻ, phù hợp với "gu" của đa số bạn trẻ hiện nay dù đó là nhạc Trịnh của mấy mươi năm trước. "Nhìn những mùa thu đi" thường được biết đến với bầu không khí buồn trữ tình qua giọng ca của những nữ nghệ sĩ thế hệ trước. Nhưng với bản phối của Mỹ Anh, vẫn là nỗi buồn man mác, da diết, khắc khoải, song có gì đó bình thản, an nhiên hơn.
Đối với những khán giả trung thành với nhạc Trịnh bấy lâu, có lẽ phần thể hiện của Mỹ Anh sẽ thiếu chất từng trải. Nhưng đổi lại, cô gái 20 tuổi này có được sự tươi mới dạt dào của gen Z. Ca khúc mang phong cách jazz swing cổ điển, sang trọng nhưng có hơi hướng tối giản mọi thứ để phù hợp hơn với giới trẻ.
Lần đầu tiên hát nhạc Trịnh, Bùi Lan Hương cũng nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn và khán giả nhờ mang đến một phong vị mới cho những ca khúc bất hủ của Trịnh Công Sơn. Cách hát lẫn phong thái của cô ấn tượng bởi sự bình thản. Từ "Mưa hồng", "Còn tuổi nào cho em" cho đến "Hạ trắng"..., qua tiếng hát của Bùi Lan Hương đã có một sức sống mới gần gũi hơn với khán giả trẻ nhưng không mất đi tinh thần của nhạc Trịnh.
Bình luận (0)