xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Game show âm nhạc trở lại màn ảnh nhỏ

THÙY TRANG

Sau một thời gian gián đoạn, nhiều game show âm nhạc trên truyền hình đã trở lại và thu hút khán giả

Mới lên sóng 2 tập, chương trình "The Masked Singer - Ca sĩ mặt nạ" mùa 2 đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên các nền tảng mạng. Chương trình đã trình làng những bản hit trẻ trung và đang dẫn đầu trên các bảng xếp hạng.

Ngập tràn sắc màu

Nhiều ca khúc trong "Ca sĩ mặt nạ" mùa 2 trở thành phiên bản hấp dẫn bởi những bản phối mới mẻ cùng với các giọng ca "lạ" và chất lượng, thậm chí hay hơn bản gốc. Sau mùa đầu thành công, khán giả tiếp tục mong chờ và kỳ vọng một mùa mới có chất lượng nghệ thuật cao.

Chương trình "Vietnam Idol - Tài năng Việt" mùa 8 cũng trở lại sau 7 năm tạm ngừng. Công ty Cát Tiên Sa đã thay đổi hoàn toàn cách thức tổ chức cho cuộc thi này. Không còn những đoạn clip trên mạng bởi sự hài hước hay giọng ca "tệ xuất thần" ở vòng tuyển chọn như trước, mùa mới của cuộc thi "Tài năng Việt" cho thấy những giọng ca tiềm năng ngay từ đầu với sự chọn lọc kỹ lưỡng của bộ ba giám khảo: Mỹ Tâm, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhạc sĩ Huy Tuấn.

Chương trình "The Voice - Giọng hát Việt" mùa 7 cũng hoàn thành các vòng sơ tuyển, chuẩn bị ghi hình. Sự xuất hiện của "Vietnam Idol" và "The Voice" được chờ đón sẽ tạo lại sức hấp dẫn cho các chương trình tìm kiếm tài năng vốn đã giảm sức hút trong thời gian vừa qua.

Một chương trình khác đang gây sự chú ý của khán giả là "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023" phiên bản Việt được mua bản quyền từ Trung Quốc. Chương trình cũng đã chốt xong danh sách 30 nữ nghệ sĩ tham gia. Thông tin cho hay không chỉ nghệ sĩ trẻ mà còn có các ca sĩ gạo cội, diễn viên, người mẫu, hoa hậu… Sự góp mặt của nhóm sản xuất DTAP - người đứng sau thành công của Hoàng Thùy Linh hay Phương Mỹ Chi - ở vai trò giám đốc âm nhạc, cũng hứa hẹn mang đến những sản phẩm chất lượng trong "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023".

Game show âm nhạc trở lại màn ảnh nhỏ - Ảnh 2.

Chương trình “Ca sĩ mặt nạ” mùa 2 đang trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên các nền tảng mạng xã hội. (Ảnh do ban tổ chức cung cấp)

Kỳ vọng thế hệ ca sĩ mới

Sự trở lại của "Vietnam Idol 2023" với những đổi mới về luật chơi và cả tiêu chí chọn lựa của giám khảo thật sự tạo ấn tượng với người xem. Với sự kỹ tính của dàn giám khảo, khán giả có quyền mong chờ vào sự tỏa sáng của một giọng ca mới trong tương lai gần. Nếu như trước đây khán giả còn băn khoăn về chất lượng của quán quân thì nay, với những gì đang thể hiện ở vòng tuyển chọn, các thí sinh được chọn hoàn toàn xứng đáng khi họ đã và đang cho thấy bản thân sẽ là thế hệ ca sĩ mới đáng được mong đợi.

Bước vào vòng chung kết với 7 tập được phát sóng trực tiếp trên đài truyền hình quốc gia thay vì chỉ quay hình và phát sóng như trước nay, một lần nữa cho khán giả niềm tin vào thế hệ ca sĩ kế thừa này. Ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cát Tiên Sa, khẳng định: "Chúng tôi thay đổi hoàn toàn nhằm mục tiêu tìm được những tài năng âm nhạc thực thụ".

"Giọng hát Việt" mùa 7 cũng gây tò mò với dàn giám khảo chưa được công bố. Đây sẽ là mùa đầu tiên ở phiên bản dành cho người lớn có các ghế đôi của huấn luyện viên. Dù cách làm này từng xuất hiện ở "Giọng hát Việt nhí" thì việc áp dụng vào phiên bản dành cho thí sinh là người trưởng thành cũng hứa hẹn mang đến làn gió mới.

Nhạc sĩ An Hiếu cho rằng khán giả ngày nay rất khó tính, vì vậy các chương trình bắt buộc phải có sự đổi mới, đặc biệt là phải có yếu tố bất ngờ, sự khác biệt - chẳng hạn một bài hát cũ được phối khác đi với giọng hát đặc biệt - mới chinh phục được khán giả.

Những nỗ lực cải tiến của các game show âm nhạc trên màn ảnh nhỏ đã có những tín hiệu tích cực, với “Vietnam Idol 2023” dù mới chỉ lên sóng những vòng đầu, các bản thu trực tiếp do Universal phân phối trên các nền tảng Spotify, Apple Music... nhận được nhiều sự ủng hộ. Chỉ sau 24 giờ công chiếu tập 1, chương trình đã đạt top 1 về tỉ lệ người xem trên app VTV3. Với nền tảng YouTube, sau tập 2, chương trình cũng đạt cột mốc triệu view, đứng vị trí 15 top trending. Nhờ ảnh hưởng của mạng xã hội TikTok, các clip cắt từ chương trình cũng nhanh chóng thu hút khán giả.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo