Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng tân Đại sứ du lịch Việt Nam. Bộ trưởng Thiện cho rằng với những kinh nghiệm cả về kinh doanh, giáo dục, từ thiện, việc trở thành đại sứ du lịch là một dấu ấn đặc biệt của ông Grey Norman cho Việt Nam cũng như ngành du lịch Việt Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao quyết định bổ nhiệm đại sứ du lịch cho ông Grey Norman
"Bộ VH-TT-VH ghi nhận và đánh giá cao tình cảm của tân đại sứ, hy vọng thúc đẩy du lịch Việt Nam nói riêng và thúc đẩy xã hội phát triển nói chung" – Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.
Bộ trưởng VH-TT-DL cũng bày tỏ với nhiều tiềm năng phát triển từ phía Việt Nam, hy vọng trên cương vị đại sứ, ông Grey Norman sẽ giúp du lịch golf Việt Nam phát triển, trở thành một điểm đến của thế giới.
Ông Grey Norman cho hay tiềm năng phát triển du lịch thông qua golf là rất lớn. "Mục tiêu trong vai trò của tôi là thu hút được khách du lịch, Việt Nam trở thành điểm đến về golf nổi tiếng nhất thế giới" - ông Grey Norman chia sẻ sau khi được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam.
Tân đại sứ cũng cho hay ông rất nghiêm túc trong vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam của mình.
Tân đại sứ du lịch chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Úc và Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện
Ông Grey Norman sinh năm 1955 tại Queensland, Úc và hiện đang sống ở Florida, Mỹ. Ông say mê sân golf từ khi còn rất trẻ. 21 tuổi, ông trở thành người chơi golf chuyên nghiệp và tham gia sự kiện chuyên nghiệp đầu tiên. Grey Norman trở thành tay golf hàng đầu thế giới trong những năm 1980 và 1990.
Với biệt danh "Cá mập trắng", ông đã giành được hơn 90 danh hiệu vô địch ở các giải đấu trên thế giới. Giữ được vị trí số 1 trong bảng xếp hạng golf thế giới trong 331 tuần. Là một trong những người chơi nhiều giải nhất trong lịch sử golf thế giới.
Năm 2001, Grey Norman được vinh danh tại World Golf Hall of Fame (Đại lộ danh vọng Golf thế giới) với tỉ lệ phiếu bầu cao hơn bất kỳ người được giới thiệu nào khác trong lịch sử.
Golf thủ này cũng đang sở hữu hàng chục công ty toàn cầu mang tên mình với biểu tượng cá mập trong vai trò chủ tịch và giám đốc điều hành. Thương hiệu quốc tế của công ty gồm hơn 100 thiết kế sân golf trên toàn cầu, bộ sưu tập bất động sản toàn cầu, sản phẩm rượu vang được giải, thương hiệu thời trang golf và những danh mục đầu tư đa dạng. Thương hiệu Grey Norman được nhận diện là chất lượng và cảm hứng dấn thân trong cuộc sống.
Tại Việt Nam, Grey Norman được nhắc đến là một huyền thoại golf thế giới và tác giả thiết kế của 5 dự án Golf. Nổi tiếng nhất là sân The Bluffs Hồ Tràm Strip tại Bà Rịa - Vũng Tàu với danh hiệu: Sân golf tốt nhất Việt Nam và sân golf duy nhất tại Việt Nam lọt top 100 sân golf tốt nhất thế giới năm 2016 và 2017. Hai dự án còn lại gồm KN Golf Links tại Cam Ranh và Golf Club tại Đà Nẵng, cùng 2 dự án mới ký tại Quảng Bình với nhà đầu tư Tập đoàn Trường Thịnh tại Đồng Hới.
Grey Norman chia sẻ trong kế hoạch hành động, nếu được bổ nhiệm làm Đại sứ du lịch Việt Nam, ông sẽ liên kết các tạp chí truyền thông, cả trong nước và quốc tế nhằm quảng bá du lịch golf của Việt Nam; thiết kế các sân golf đẳng cấp ở những địa điểm độc đáo tại Việt Nam; tổ chức các sự kiện golf quốc tế tại Việt Nam và giới thiệu Việt Nam tương tác với những tổ chức có ảnh hưởng lĩnh vực du lịch golf trên thế giới.
Trước đó, ngày 23-10, hội đồng xét bổ nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam do Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Quang Tùng, Chủ tịch Hội đồng, chủ trì đã họp phiên thứ 2 nhằm lấy ý kiến về việc xét bổ nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam đối với ông Greg Norman.
100% thành viên hội đồng có mặt đã biểu quyết đồng ý với đề xuất bổ nhiệm ông Grey Norman là Đại sứ du lịch Việt Nam.
Bình luận (0)