Điểm chung của cả 3 gương mặt quyền lực này là họ biết giữ lửa từ người hâm mộ nhờ tài năng ở cả lĩnh vực âm nhạc lẫn điện ảnh. Bên cạnh đó, 9 trong số 10 ngôi sao quyền lực nhất trên mạng xã hội có hơn 25 triệu người hâm mộ tại Facebook, Instagram và Twitter. Tuy nhiên, nếu năm 2016 có 4 sao nam lọt vào tốp 10 thì tới năm 2018 chỉ còn lại hai.

Những ngôi sao quyền lực nhất trên mạng xã hội - Ảnh 1.

Danh sách này thu hút sự chú ý của người hâm mộ lẫn giới chuyên môn bởi thời gian qua, mạng xã hội gần như là phương tiện không thể thiếu trong cuộc sống của công chúng và các ngôi sao cũng dần xem đây là nơi chia sẻ thông tin bản thân để kết nối với công chúng của họ. Giờ đây, không có gì là lạ khi khán giả tiếp cận thông tin về các sản phẩm giải trí yêu thích qua trang cá nhân của các sao.

Tính đến lúc này, ca sĩ/diễn viên Selena Gomez có tổng số lượt theo dõi trên Facebook, Instagram và Twitter là 250 triệu, đứng số 1 bảng xếp hạng, tăng 53 triệu lượt theo dõi trong năm 2017. Trong khi đó, với Ariana Grande là 207 triệu lượt, tăng 57 triệu so với năm 2016. Về phía nam, diễn viên Dwayne "The Rock" Johnson đang ở vị trí thứ 4. Người đàn ông còn lại duy nhất có mặt trong tốp 10 là Justin Timberlake. Hai năm trước, Johnson và Timberlake lần lượt đứng thứ 5 và 4 trong khi 2 người đàn ông khác - huyền thoại Vin Diesel và diễn viên Kevin Hart - cũng ở tốp 10. Năm nay, cả Vin Diesel và Kenvin Hart đều bị văng khỏi tốp 10, còn Nicki Minaj và Rihanna lọt vào. Minaj đang giữ vị trí số 10 với 148 triệu người hâm mộ sau khi cô tham gia "The Other Woman". Mặc dù không còn trong tốp 10 nhưng Diesel và Hart vẫn giữ được đông đảo người theo dõi với lần lượt 147,3 và 115,3 triệu người. Trong khi đó, Lady Gaga, đứng thứ 3 năm 2016, vừa bị tụt 2 hạng. Bộ phim "A star is born" của cô sắp ra mắt vào tháng 10 tới có thể sẽ giúp Lady Gaga gia tăng lượng lớn người theo dõi trên mạng.

Nhân vật mới trong tốp 25 năm nay là One Direction và Harry Styles. Nam ca sĩ đặc biệt thành công sau khi tham gia "Dunkirk" của Christopher Nolan. Dù không có mặt trong tốp 25 nhưng Tom Hiddleston vẫn được đánh giá cao nhất về khoảng chuyên nghiệp khi sử dụng mạng xã hội. Theo chuyên gia phân tích Marc Karzen: "Hiddleston dùng sự nổi tiếng của mình để kêu gọi cộng đồng chú ý tới những vấn đề xã hội và cực kỳ chuyên nghiệp trong việc quảng bá các dự án của mình. Anh ấy là ví dụ hoàn hảo cho việc một ngôi sao nên làm gì".

Thụy Vũ tổng hợp