Cảnh trong MV được thực hiện như phim hành động
Đó là trường hợp của ca sĩ Vy Oanh với sản phẩm âm nhạc mới nhất vừa ra mắt khán giả, "Đường tình chia hai". MV là câu chuyện của một cô gái - nhân chứng còn sót lại trong một vụ giết người, chính vì chiếc đồng hồ cha cô trao lại trước khi mất đã giúp ông trùm sát thủ nhận ra cô sau 20 năm. Trong lúc đàn em rượt bắt cô gái để thủ tiêu thì chàng trai xuất hiện cứu cô gái. Cô gái đem lòng yêu thương chàng và đã thay đổi bản thân từ 1 cô gái không chăm chút vẻ ngoài thành cô gái ăn mặc sành điệu. Cô làm tất cả chỉ vì tình yêu dành cho chàng trai này. Cô yêu say mê nhưng không hề hay biết anh ta chỉ có ý định vui đùa lợi dụng tình yêu của cô trong chốc lát...
Để quay được cảnh rượt đuổi ấn tượng dưới tàu, Vy Oanh phải sử dụng rất nhiều phương tiện của nhà như 2 tàu cao tốc, xà lan để chở cả đoàn phim, 2 chiếc jeski, nhà container, fly cam.... Không khó để nhận ra sự đầu tư của Vy Oanh cho sản phẩm mới của mình vì khá lâu, từ khi kết hôn và sinh con, 6 năm qua, cô gần như không có sản phẩm ấn tượng nào.
Nhưng âm nhạc lại không mấy hòa hợp với hình ảnh trong phim
Thế nhưng, cách gây ấn tượng của Vy Oanh lần này lại không mang lại hiệu quả. Thực tế, sự cạnh tranh khắc nghiệt ở thị trường MV hiện nay tạo nên những áp lực nhất định với giới ca sĩ. Không có một MV đủ ấn tượng, điều đó đồng nghĩa, công sức đầu tư và tiền của bỏ ra rất nhiều, lại không có kết quả. Thế nên, ca sĩ đang có xu hướng thực hiện những bộ phim điện ảnh cho các MV của mình với rất nhiều thể loại và sự đầu tư lớn về kinh phí. Nhưng vì mục đích có một bộ phim điện ảnh ấn tượng mà không nghĩ đến tính hợp lý giữa nhạc và phim, hiệu ứng mang lại chỉ là sự lạc quẻ. Giống hệt những bộ phim hành động nổi tiếng bị cư dân mạng lồng ghép nhạc một cách vô tội vạ rồi đăng tải lên internet cho vui.
Thực ra thì không phải ai cũng đủ tinh tế để chọn hình ảnh cho âm nhạc của mình
Thực tế, trường hợp này diễn ra không ít ở thị trường nhạc Việt. Nội dung, giai điệu ca khúc không ăn nhập đến câu chuyện MV ngày càng trở nên phổ biến. Đó là lý do, dù thị trường MV đang trở thành đại diện chính của nhạc Việt nhưng MV Việt lại chưa tạo nên những ấn tượng như mong đợi dù sự đầu tư của ca sĩ cho các MV ngày càng lớn, thậm chí cả tỉ đồng. Điều này cũng bắt nguồn từ việc, ca sĩ Việt đang mải miết chạy theo xu hướng, áp dụng công nghệ nước ngoài nhưng lại eo hẹp về kỹ năng thẩm thấu và lựa chọn những điều phù hợp. Áp dụng nguyên xi những gì nhìn thấy được ở bên ngoài, MV ca sĩ Việt rơi vào tình trạng thiếu sự liên kết giữa nhạc và hình ảnh. Trong khi đó, nhiệm vụ chính của hình ảnh (MV) chính là tạo nên những câu chuyện thú vị mà khán giả không cảm nhận hết từ lời ca, giai điệu.
Nền công nghiệp MV (music video), không chỉ để minh họa cho ca khúc mà mang sứ mệnh kể chuyện bằng hình ảnh, phù hợp và vừa vặn với ca khúc.
Bình luận (0)