"Cô Ba Sài Gòn" nhận được nhiều lời khen từ người trong giới lẫn khán giả, các suất chiếu ở giai đoạn đầu cũng dày đặc. Nhờ hiệu ứng truyền miệng, lượng khán giả vẫn liên tục tăng. Tuy nhiên, nhà sản xuất ngậm ngùi cho biết: "So với "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" thì số lượng vé bán ra của "Cô Ba Sài Gòn" gần như gấp đôi nhưng doanh thu phim chỉ mới xấp xỉ trên 60 tỉ đồng. Đây là con số không thấp nhưng với nhà sản xuất nó vẫn chưa như kỳ vọng.
Phim "Cô Ba Sài Gòn" doanh thu 60 tỉ đồng
Có thể nói từ sau bộ phim "Cô gái đến từ hôm qua", doanh thu của phim Việt có dấu hiệu đi xuống và rớt không phanh vì nhiều lý do khác nhau. Với hiện trạng như vậy, có thể những nhà đầu tư phim Việt sẽ dè dặt hơn trong việc đầu tư vào những sản phẩm chất lượng".
Số lượng vé bán ra gấp đôi nhưng doanh thu chưa bằng phim trước là vì giá vé hiện nay thấp hơn nhiều so với trước. Các cụm rạp hiện đang có nhiều chương trình khuyến mãi, điều này cũng ảnh hưởng doanh thu khi kinh phí đầu tư phim chỉ tăng, khó giảm. Khuyến mãi là hoạt động kích cầu, có lợi cho người tiêu dùng nhưng nhà sản xuất lo lắng trên vị thế đầu tư cần lấy lại vốn cũng dễ hiểu.
Hầu hết, các chương trình khuyến mãi đều có thời hạn, "Cô Ba Sài Gòn" có thể vô tình đúng thời điểm giá vé thấp nhưng thời gian tới có thể sẽ khả quan. Việc số lượng vé tăng gấp đôi cũng là dấu hiệu lạc quan cho thấy khán giả ủng hộ nhiệt tình cho phim Việt chất lượng.
Bình luận (0)