"Itaewon class" được chuyển thể từ webtoon (truyện tranh web) cùng tên kể về hành trình chinh phục giấc mơ của Sae Ro Yi (Park Seo Joon). Một người không có nền tảng học vấn nhưng dư thừa quyết tâm, đam mê và dám sống với giấc mơ của mình. Sae Ro Yi biến giấc mơ có một quán ăn nhỏ của cha thành giấc mơ xây dựng chuỗi nhà hàng chuyển nhượng thương hiệu cho riêng mình. Hầu như bất cứ người trẻ nào cũng nuôi những giấc mơ của riêng họ. Chỉ là không phải tất cả giấc mơ ấy đều được thực hiện vì sợ thất bại. Có hàng triệu giấc mơ của người trẻ thì cũng có từng ấy những nỗi sợ không tên để những giấc mơ mãi mãi chỉ là giấc mơ.

Chỉ có bản thân ta mới khiến cho ta bị chùn bước; dám mơ ước và biến mơ ước thành sự thật là điều mà "Itaewon class" muốn truyền cảm hứng đến người xem, nhất là giới trẻ, đề cao tinh thần tự chủ, tự lập của mỗi người. Ai cũng sẽ có một lựa chọn cho bước tiến của mình nhưng không phải tất cả đều bị chi phối bởi tiền. Có khi chỉ vì được sống hiên ngang, với tấm lòng ngay thẳng của mình, chân thành và bao dung. Thiệt thòi, vất vả đấy nhưng cái chúng ta nhận được là sự yên bình trong tâm hồn. Sự khó khăn chỉ làm cho chúng ta mạnh mẽ hơn.

Sau Hạ cánh nơi anh, Đẳng cấp Itaewon gây sốt khán giả - Ảnh 1.

Cảnh trong phim “Itaewon class” . Ảnh: INTERNET

Mỗi nhân vật được khắc họa trong "Itaewon class" đều ít nhiều có bóng dáng của người xem. Những ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ và cả những nghịch cảnh trên đường đời, ai cũng phải trải qua trong hành trình của đời mình để trưởng thành. Bộ phim càng thêm phần gay cấn hơn vì không ngại đề cập thực trạng đang gây nhức nhối trong xã hội hiện đại: nạn tham nhũng, hối lộ, phân biệt giai cấp, giàu nghèo...

Cách đây ít hôm, trang tin của ứng dụng Kakao đã công bố rằng con số lượt xem "Itaewon class" cộng dồn của webtoon vừa đạt mức 12,56 triệu. Trang Kakao bình luận: "Song song với thành công của bản truyền hình, bản webtoon cũng đạt được điều tương tự. Điều này cho thấy sức hút của "Itaewon class" đến từ nội dung, cùng với nỗ lực tuyệt vời của các thành viên trong ê-kíp sản xuất". Trong khi đó, bản phim truyền hình (đang phát sóng ở Netflix) có tỉ suất lượt xem cũng đạt kỷ lục ấn tượng với 10,7%. Con số này cũng giúp phim lọt vào tốp 3 tác phẩm ăn khách nhất của đài cáp jTBC chỉ sau 5 tập phim lên sóng.

Thụy Vũ