Kết quả này đánh dấu thành công khác của Weeknd, nghệ sĩ có album quán quân thứ 3 liên tiếp trong sự nghiệp âm nhạc. Chỉ sau một tuần ra mắt (từ 30-3), album "My dear Melancholy" đã có lượng phát hành lên đến 169.000 bản. Theo số liệu thống kê của Nielsen Music, đây là doanh số lớn nhất của một album thuộc thể loại R&B trong hơn một năm trở lại đây. Kỷ lục được xác lập trước đó cũng thuộc về sản phẩm âm nhạc của The Weeknd, album "Starboy", phát hành ngày 17-12-2016 với lượng album tiêu thụ được là 209.000 bản chỉ trong một tuần phát hành.
The Weeknd Ảnh: BILLBOARD
Dù không thông báo rầm rộ trước khi phát hành nhưng album "My Dear Melancholy" vẫn giúp The Weeknd có được album quán quân thứ ba liên tiếp trong sự nghiệp, sau album "Starboy" (2016) và "Beauty Behind the Madness" (2015). Điều này phần nào khẳng định sức hút đặc biệt của giọng ca này trên thị trường âm nhạc hiện nay. Album "My Dear Melancholy" là album ngắn nhất (chỉ với 6 ca khúc) lên ngôi quán quân tại bảng xếp hạng âm nhạc Billboard Top 200 danh giá trong vòng 8 năm trở lại đây. Vào năm 2010, album nhạc phim "Glee: The Music, Journey to Regionals" cũng với 6 ca khúc đã leo lên vị trí số 1 vào ngày 26-6 cùng năm.
Trong album mới nhất của The Weeknd, giới chuyên môn dự đoán ca khúc "Call out my name" sẽ nhanh chóng giữ vị trí đầu bảng trong bảng xếp hạng âm nhạc hạng mục Billboard Hot 100 tuần này.
Bình luận (0)