Bàn tin của Chuyển động 24H cà khịa Quang Hải
Những ngày qua, chuyện cầu thủ Quang Hải bị hacker tấn công trang cá nhân làm lộ hàng loạt tin nhắn gây nên luồng dư luận trái chiều, trở thành chuyện "đầu môi" bàn tán xôn xao. Dù biết câu chuyện "ngồi xe Mẹc đi một vòng Hà Nội" từ ồn ào của Quang Hải đang trở thành trend (xu hướng) nhưng việc nó trở thành câu nói trong bản tin trên truyền hình là điều khó tưởng.
Cụ thể, trong bản tin trưa ngày 27-6, khi đề cập đến tình hình thời tiết nắng nóng, BTV N.H. khiến người xem cười mệt nghỉ với phần dẫn dắt có nội dung: "Từ đầu tuần đến giờ, cảm giác nắng nóng đến cháy da cháy thịt là điều ám ảnh nhiều người dân nhất. Đi ngoài đường giữa thời tiết đổ lửa, nhiều người sẽ ao ước giá lúc này được ngồi ô tô bật điều hòa mát lạnh. Ví dụ như ngồi Mercedes chẳng hạn, đi một vòng Hà Nội thì thích phải biết. Tuy nhiên, không phải ai cũng có Mercedes để ngồi". Những chi tiết cà khịa trong bản tin này nhanh chóng được khán giả truyền hình chú ý và chia sẻ nhiều trên các nền tảng xã hội.
Dư luận trái chiều về màn cà khịa của Chuyển động 24H
Thật ra, việc một bản tin trên các phương tiện truyền thông dùng xu hướng nổi trội nào đó thành ngôn ngữ trong bản tin của mình không mới. Nó thậm chí là cách làm việc của các phương tiện truyền thông phương Tây và gặt hái hiệu quả, khi thu hút được sự chú ý của công chúng. Thế nhưng, cách thức làm tin dạng cà khịa này lại chưa thực sự phổ biến và chưa được yêu thích tại Việt Nam.
Đó là lý do khiến màn cà khịa của Chuyển động 24H từ trường hợp của Quang Hải gây nên những phản ứng trái chiều. Ngoài những bình luận bày tỏ thích thú thì không ít ý kiến cho rằng pha châm biếm này chẳng hay ho gì. "Người khác có thể nói này nói nọ chứ nhà đài lớn vậy, có phải cái chỗ của trò trẻ con đâu. Thấy phản cảm thì đúng hơn. Mình không có hâm mộ ai đâu nhưng có cái nên nói, có cái không nên nói".
Bình luận (0)