Có thể nói, sau thành công của vở kịch "Ngộ nhận" (kịch bản Albert Camus), đạo diễn Tây Phong đã thể hiện tài năng của mình bằng thủ pháp dàn dựng kịch văn học nước ngoài khá tinh tế. Đây là lần đầu tiên tác phẩm "Eugénie Grandet" được chuyển thể sân khấu tại Việt Nam nên biên kịch Việt Linh đã chú trọng đến hiệu ứng hành động và đạo diễn Tây Phong đã thay đổi cấu trúc kịch bản để phù hợp với sân khấu Hồng Hạc.
Câu chuyện kịch kể về thị trấn Saumur buồn tẻ của nước Pháp, nơi Eugénie - con gái của một nhà tài phiệt keo kiệt - đem lòng yêu Charles, con của người chú ruột với những cảm xúc bồng bột, chân thực. Nhưng sức mạnh của đồng tiền đã khiến anh chàng phản bội cô và Eugénie phải đối mặt với bi kịch của tình yêu. Chủ đề vở kịch đã được nhà văn Balzac gửi gắm cho hậu thế nhiều thông điệp, đó là nhân cách cao đẹp và bản lĩnh của con người sẽ vượt lên những tính toán vật chất nhỏ nhen. Đặc biệt, đạo diễn Tây Phong đã giới thiệu đến khán giả một "Eugénie Grandet" thế hệ mới đầy quyết đoán, nhân hậu, không để đồng tiền làm thui chột con người.
Trước đó, Sân khấu Kịch Hồng Hạc đã công diễn các vở tạo được dấu ấn riêng biệt như: "Thiên thần nhỏ của tôi", "Trò tàn rực rỡ", "Giờ của quỷ", "Diễn viên hạng ba", "Ngộ nhận", "I am đàn bà", "Visa"…
Một cảnh trong vở Eugénie Grandet. Ảnh: DUY KHƯƠNG
Bình luận (0)