Ngày 26-3, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP HCM đã tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Ngày hội Du lịch TP HCM lần thứ 20 từ ngày 4 đến 7-4, tại Công viên 23/9, quận 1, với chủ đề "20 năm hành trình sống động" gắn với thông điệp chương trình "TP HCM Chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City".
Sẽ có 100 gian hàng tham gia ngày hội, trong đó có 43 gian hàng các tỉnh, thành, 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác.
Theo Sở Du lịch, đây là sự kiện đánh dấu cột mốc đặc biệt 20 năm quảng bá hình ảnh, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của thành phố. Đồng thời, kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè.
Có điều, theo nhiều công ty du lịch, việc triển khai tour kích cầu trong dịp cao điểm hè 2024 là không dễ trong bối cảnh giá vé máy bay tăng cao, nhất là đối với các tour nội địa sử dụng đường bay.
Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP HCM, nhìn nhận du lịch nội địa đang bị cạnh tranh từ giá cả, chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Đây là thực tế và các doanh nghiệp luôn trăn trở. Để ứng phó giá vé máy bay tăng, các doanh nghiệp đang xoay trở xây dựng tour tuyến mới theo hướng tăng tour đi bằng xe chất lượng cao ở những chặng ngắn; kết hợp đi máy bay và tàu hỏa, ô tô...
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho hay ngành du lịch TP HCM đã làm việc với các hãng hàng không, cơ quan quản lý về hàng không để nắm bắt thông tin, kịp thời đưa ra các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành. Việc giá vé máy bay tăng cao liên quan đến khó khăn của ngành hàng không do thiếu máy bay, do đó một số phương án có thể được triển khai là tăng tần suất bay, tăng chuyến bay đêm.
"Khuyến khích doanh nghiệp du lịch đa dạng hóa phương tiện vận chuyển, không phụ thuộc hoàn toàn vào máy bay. Việc mua tour ngay trong ngày hội cũng giúp du khách mua được tour giá tốt kèm khuyến mãi, khi thành phố đã vận động các đơn vị lữ hành, lưu trú, điểm tham quan tham gia kích cầu, giảm giá để người dân, du khách có kênh tiếp cận chương trình tour hè với giá tốt nhất" - ông Hiền Hòa nói.
Thống kê đến thời điểm hiện tại có gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác như (spa, du lịch y tế, cơ sở ăn uống, mua sắm)… đăng ký tham gia chương trình với nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 50%.
Hơn 100 chương trình du lịch nội địa đến với các địa điểm nổi tiếng với giá vé khuyến mại đến 50% do Lữ hành Saigontourist, Vietravel, Bến Thành, Saco, Vietluxtour, Độc Đáo, Vigotour… tổ chức và hàng trăm tour du lịch quốc tế với giá khuyến mãi đặc biệt.
Bình luận (0)