xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

20 phút “vàng”

NGUYỄN THẠNH

“Hôm nay bạn mặc áo màu gì?”. “Câu châm ngôn mà bạn thích nhất?”. “Thần tượng ca sĩ của bạn là ai?”... Hàng loạt câu hỏi được đặt ra để mọi người tranh luận, bàn tán. Đó không phải không khí của những buổi hội thảo, giao lưu về nghề nghiệp mà là buổi sinh hoạt nội bộ vào đầu mỗi tuần của Công ty Cổ phần Minh Anh, có tên gọi là Magic Moment (Thời khắc huyền diệu), hiểu nôm na là một loại trò chơi để tạo sự ấm cúng trong doanh nghiệp (DN).

Với chương trình này, mọi thứ được chia sẻ, thông qua đó, lãnh đạo công ty và nhân viên có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi với nhau về công việc, cuộc sống, sở thích. Những người đưa ra ý tưởng mới này khéo sắp xếp để giúp lãnh đạo DN có dịp tặng những món quà sinh nhật nho nhỏ cho nhân viên như VCD, bó hoa, giỏ xách hoặc tự kể những mẩu chuyện, những câu châm ngôn, hay hát tặng một bài hát...

Theo ông Bùi Trọng Giao, chuyên gia tư vấn, Giám đốc Công ty TNHH Linh Giao-Ligico-đơn vị thiết kế chương trình Magic Moment cho Công ty Minh Anh, mô hình này khá phổ biến ở nhiều nước như Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia... và đây là lần đầu được áp dụng tại Việt Nam. Thời lượng chương trình chỉ trong vòng 20 phút. Đó là 20 phút “vàng” với mục đích là thông qua các trò chơi, giao lưu, tặng quà sinh nhật, hát hò... mọi người có thể xích lại gần nhau. Sự ngăn cách chủ – thợ, quyền lực của ông chủ được cởi bỏ, mọi người thêm phấn khích cho tuần làm việc mới, cảm thấy yêu quý công ty hơn.

Văn hóa DN thể hiện qua chính sự coi trọng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Với trò chơi đầu tuần như Magic Moment cũng là một cách để gầy dựng văn hóa, giúp DN tạo ra môi trường làm việc thân thiện, gắn kết mọi người lại với nhau, chung sức vì sự phát triển DN và lợi ích của chính người lao động.

Có lẽ vì bận lo kiếm tiền, nhiều ông chủ DN hiện nay quên đi việc chăm lo cho người lao động. Từ không có thời gian rảnh rỗi đến tự tạo cho mình một khoảng cách về quyền uy, quyền lực đã khiến nhiều ông chủ DN mất đi sự gắn kết với người lao động và hậu quả là phần đông người lao động không hăng say làm việc vì mái nhà chung của mình và sẵn sàng dứt áo ra đi...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo