xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cẩn thận khi sử dụng Internet ở nơi làm việc

Phương Anh

Dùng Internet ở công sở cho những mục đích riêng tư , sớm muộn gì bạn cũng gặp rắc rối, và các nhà quản lý thừa sức để có thể theo dõi nhân viên của họ.

Bạn có thể bị kết tội đã đánh cắp giờ làm việc để làm việc riêng như chat, gửi nhận e-mail, mua sắm, tìm kiếm thông tin riêng, chơi game... Đại đa số nhân viên không kìm được sự cám dỗ làm những việc như trên, nhưng đây là điều hầu hết các ông chủ không muốn. Để tránh những rắc rối, bạn cần biết những quy tắc sau:

Tuân thủ IAP. IAP là từ viết tắt của chính sách truy cập Internet (Internet Access Policies) tại các công ty. Các IAP thường nói rất rõ giới hạn của việc dùng Internet ở công ty, trong đó có những trang web bạn được phép, không được phép truy cập, bạn có thể truy cập net, dùng e-mail vào giờ nghỉ trưa hay không. Nhiều IAP còn quy định rõ bạn không được dùng e-mail cá nhân.

Hòa nhập văn hóa Internet công ty. Nếu công ty bạn vào làm việc không có IAP, bạn đừng nghĩ rằng có thể dùng Internet thoải mái mọi lúc. Hãy hỏi người quản lý trực tiếp của bạn để được hướng dẫn hoặc quan sát để biết văn hóa sử dụng Internet chung của nhân viên công ty. IAP ở mỗi công ty một khác. Ngay cả khi việc kết nối Internet không bị kiểm soát, bạn đừng lạm dụng nó để truy cập các trang web khiêu dâm, không trao đổi e-mail hoặc mua sắm hằng giờ liền trên mạng. Mọi bí mật qua giao dịch ở công ty đều có thể bị theo dõi.

Vài quy định phổ biến về IAP. Chỉ kết nối mạng để phục vụ công việc cơ quan. Không dùng Internet để kinh doanh riêng hoặc lừa đảo. Một công ty có quyền theo dõi toàn bộ các hoạt động giao dịch qua mạng ở công ty, trong đó có giao dịch của bạn.  Một công ty có quyền ngăn cản nhân viên vào một trang web nào đó cũng như có quyền đưa ra các hình thức kỷ luật đối với những nhân viên vi phạm chính sách IAP.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo