xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sàn GDVL lần 3 TPHCM: Chú trọng lao động chất lượng cao

Theo Lao Động

Điểm nổi bật nhất của sàn giao dịch việc làm lần 3 tại TPHCM là nhiều doanh nghiệp đang hướng tới thị trường lao động có tay nghề cao và lao động đã qua đào tạo nghề, trong đó các ngành nghề có mức lương khá cao và hấp dẫn . Trong khi đó, các ngành nghề như dệt may, bán bảo hiểm, dịch vụ bảo vệ, lái xe và lao động phổ thông khác được ít doanh nghiệp quan tâm.

Trong 2 ngày 20 và 21 /7/2007, Trung tâm Giới thiệu việc làm TPHCM đã tổ chức sàn giao dịch việc làm lần thứ 3 năm 2007, tại 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Sàn giao dịch việc làm lần này thu hút 140 doanh nghiệp tuyển dụng lao động, trong đó có 100 doanh nghiệp tham gia đăng ký tuyển dụng qua các trang Website của Trung tâm. Nhu cầu tuyển dụng mà các doanh nghiệp đưa ra khoảng 15.000 lao động.

Ngay từ đầu giờ khai mạc, đã có hàng ngàn học sinh, sinh viên, người lao động tập trung tại sàn giao dịch đăng ký sơ tuyển, phỏng vấn và tư vấn về việc làm, học nghề và tìm hiểu thông tin về xuất khẩu lao động ở các thị trường Nhật Bản, Dubai và Ruamani do công ty Suleco đăng tuyển.

Điểm nổi bật nhất của sàn giao dịch việc làm lần này là có nhiều doanh nghiệp đang hướng tới thị trường lao động có tay nghề cao và lao động đã qua đào tạo nghề, trong đó các ngành nghề có mức lương khá cao và hấp dẫn được rao tuyển như: Ngân hàng – tài chính, viễn thông, công nghệ tin học, kỹ thuật điện, điện tử, marketing, quản lý doanh nghiệp, thực phẩm… với mức lương từ 2 triệu đồng đến 10 triệu đồng/tháng, tuỳ theo vị trí và chức danh tuyển dụng. Các ngành nghề như dệt may, bán bảo hiểm, dịch vụ bảo vệ, lái xe và lao động phổ thông khác được ít doanh nghiệp quan tâm.

Đồng thời, người lao động đến với sàn giao dịch việc làm lần này chủ yếu là những học sinh, sinh viên vừa mới tốt nghiệp, số còn lại là những lao động đã có việc làm nhưng muốn tìm thêm một cơ hội mới có việc làm và mức thu nhập cao và ổn định hơn.

Trong khuôn khổ sàn giao dịch việc làm còn diễn ra các cuộc hội thảo, các diễn đàn về một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động giới thiệu việc làm trong giai đoạn hiện nay. Hội thảo đã thu hút được nhiều doanh nghiệp và người lao động quan tâm, có nhiều chuyên gia và nhà doanh nghiệp thẳng thắn trao đổi và đối thoại trực tiếp với người lao động về việc làm, tiền lương và các chế độ ưu đãi khác của doanh nghiệp.

Ngoài ra, người lao động còn được cung cấp nhiều thông tin về thị trường xuất khẩu lao động cũng như mức chi phí, thu nhập và điều kiện, tiêu chuẩn để được tuyển dụng và những doanh nghiệp có chức năng về xuất khẩu lao động, để người lao động nắm rõ và tránh bị lừa đảo như đã xảy ra ở Hà Nội và TP.HCM trong thời gian gần đây.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo