Thông báo từ hãng xe này qua quá trình thử nghiệm và phân tích sản phẩm định kỳ, VinFast phát hiện đèn chiếu sáng phía trước ở một số xe VF 5 Plus có thể bị tắt nếu người lái gạt mạnh công tắc tổ hợp (cần gạt tay trái) để bật xi-nhan trái, có khả năng làm giảm tầm nhìn nhất thời.
Hiện tượng trên chỉ xảy ra khi xe đang hoạt động ở tốc độ 50-55 km/h vào buổi tối và bật đèn ở chế độ tự động (AUTO - tự động bật sáng khi trời tối). Sau khi người lái tắt xi-nhan trái, đèn chiếu sáng phía trước lại hoạt động bình thường. Hiện tượng không xảy ra nếu người lái bật đèn ở chế độ thông thường, không sử dụng chế độ AUTO.
Sau khi phối hợp với các bên liên quan điều tra, kiểm định kỹ lưỡng, VinFast xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng trên là do lỗi thiết kế bảng mạch điều khiển từ nhà cung cấp linh kiện. Cụ thể, trong công tắc tổ hợp có bảng mạch điều khiển với diện tích tiếp điểm ở chế độ AUTO ngắn hơn so với các vị trí còn lại.
Trong quá trình sử dụng, chân tiếp xúc có khả năng dịch chuyển ra ngoài, gây mất tín hiệu, khiến đèn chiếu sáng phía trước tắt nhất thời. Giải pháp khắc phục là nhà cung cấp sẽ sản xuất bộ công tắc tổ hợp mới với bảng mạch điều khiển có bề mặt tiếp điểm phù hợp để thay thế miễn phí cho khách hàng.
Tính đến thời điểm hiện tại, VinFast đã ghi nhận 1 trường hợp xe đã bán ra thị trường có xuất hiện lỗi này, nhưng chưa xảy ra bất kỳ sự cố nào. Để đảm bảo an toàn cao nhất cho khách hàng cũng như tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt và chuyên nghiệp, VinFast quyết định triển khai chương trình triệu hồi đối với toàn bộ 5.912 xe VF 5 Plus được sản xuất và bán tại Việt Nam.
Bình luận (0)