Ngày 16-5, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) cho biết đã ra quyết định chấp thuận chi trả bồi thường cho 2 khách hàng là nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động khiến 7 người chết, 3 người bị thương ở Bắc Ninh.
Vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào ngày 22-4 tại Tổ máy nghiền xi măng số 3 - Nhà máy xi măng Yên Bái (thuộc Công ty CP Xi măng và khoáng sản Yên Bái) khiến 7 người chết, 3 người bị thương. Nguyên nhân là do sự cố động cơ điện của máy nghiền dẫn đến tai nạn cho các công nhân đang trực tiếp thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa máy.
2 trong số 7 công nhân tử nạn được Prudential chi trả bồi thường đều là trụ cột gia đình và là người được bảo hiểm trong các hợp đồng tham gia với Prudential.
Cụ thể, một khách hàng là người được bảo hiểm trong 3 hợp đồng bảo hiểm. Hai trong 3 hợp đồng là sản phẩm PRU – Chủ động cuộc sống, tham gia vào cùng thời gian là tháng 4-2023 và mỗi hợp đồng mới chỉ đóng một kỳ phí năm.
Một hợp đồng khác là Phú – Đăng Khoa Thành Tài tham gia vào năm 2014, cùng với các sản phẩm bổ trợ như bảo hiểm chết và tàn tật do tai nạn mở rộng, bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn, bảo hiểm từ bỏ thu phí người hôn phối….
Khách hàng đã được Prudential bồi thường tổng cộng 1,7 tỉ đồng cùng với quyền lợi từ bỏ thu phí cho hợp đồng bảo hiểm của vợ và các con.
Khách hàng còn lại là người được bảo hiểm chính của hợp đồng bảo hiểm Phú – An Gia Thành Tài, đi kèm với sản phẩm bổ trợ bảo hiểm chết và tàn tật do tai nạn mở rộng, tham gia từ năm 2009.
Prudential đã ra quyết định chi trả tổng quyền lợi bồi thường là 110 triệu đồng cùng với các khoản quyền lợi tiền mặt được chi trả định kỳ hàng năm vào các ngày kỷ niệm hợp đồng từ năm 2027 tới năm 2031.
Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, 3 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp bảo hiểm đã thực hiện chi trả ước đạt 12.838 tỉ đồng, tăng 11,3% với cùng kỳ năm trước, thể hiện rõ vai trò của ngành trong việc bảo vệ khách hàng trước những rủi ro của cuộc sống.
Tại Prudential, năm 2023 đã chi trả bồi thường cho 179.000 trường hợp, tổng giá trị chi trả là 1.900 tỉ đồng, tăng 16% so với năm 2022. Có hơn 82% yêu cầu giải quyết quyền lợi từ khách hàng được nộp trực tuyến, trong đó gần 20% yêu cầu bồi thường được xử lý trong vòng 30 phút.
Bình luận (0)