Chú báo đốm mang tên Zakumi dễ thương này có ý nghĩa là “số 10 Nam Phi”. Za đại diện cho Nam Phi, kumi có nghĩa là số 10. Nam Phi muốn thập toàn thập mỹ, cố gắng làm trọn vẹn sứ mệnh được giao trong kỳ World Cup này.
Hình ảnh Zakumi vui vẻ, lạc quan, yêu đời, dũng cảm, thích đá bóng, cũng là thông điệp của nhân dân Nam Phi mang đến cho bạn bè quốc tế, hy vọng chào đón bạn bè đế từ năm châu thông qua môn thể thao vua này. Tuy không cùng ngôn ngữ, không cùng văn hóa, cũng khác màu da, nhưng Zakumi sẽ đem mọi người sẽ xích lại gần với nhau hơn.
Còn bóng chuyên dùng cho World Cup 2010 mang tên Jabulani có nghĩa là “chúc mừng mọi người”, với ý nghĩa chào đón bạn bè quốc tế đến với Nam Phi, cùng nhau trải qua những giây phút tuyệt vời tại World Cup 2010 do Nam Phi đăng cai.
Quả bóng Jabulani này do hãng Adidas nghiên cứu sản xuất, với bề mặt bóng sử dụng công nghệ mới, có thể đảm bảo đường truyền của bóng chính xác, trung thực trong mọi hoàn cảnh, điều kiện khí hậu. Từ đó, nâng cao khả năng chuyền bóng, khống chế bóng của các cầu thủ.
Điểm đột phá của quả bóng Jabulani là bề mặt bóng được ghép từ 8 mảnh da, mỗi miếng da đều là sử dụng kỹ thuật lập thể 3D, kết hợp với xử lý nhiệt, dán ghép lại. Do đó, quả bóng sẽ căng tròn hơn so với trước đây, độ chính xác của đường truyền quả bóng cũng tăng lên đáng kể.
Lần thứ 11 đảm nhận thiết kế và sản xuất bóng chuyên dùng cho World Cup, hãng Adidas đã thiết kế quả bóng Jabulani có 11 màu, 11 màu cũng tượng trưng cho mỗi đội bóng do 11 cầu thủ tạo thành 1 đội, 11 cũng tượng trưng Nam Phi có 11 bộ tộc và có 11 thứ ngôn ngữ. Điều này thể hiện tuy Nam Phi là 1 quốc gia có nhiều dân tộc, nhiều ngôn ngữ nhưng cùng chung sức tổ chức tốt World Cup kỳ này, màu sắc quả bóng đa dạng cũng tượng trưng cho Nam Phi là 1 quốc gia có nhiều màu sắc, văn hóa, sắc thái riêng, phong cảnh đa dạng, cảnh vật phong phú.
Bình luận (0)