20 đoàn kiểm tra điện sẽ làm gì?

Tin mới

05/10/2009 09:15

Lời hứa đầu tiên: Thông tin do người dân cung cấp sẽ được ngành điện tiếp nhận và xử lý nhanh chóng.

Thời gian qua, trên địa bàn TP.HCM liên tiếp xảy ra một số tai nạn điện thương tâm. Trước thực trạng không mong muốn này, Công ty Điện lực TP.HCM đã đẩy nhanh việc thành lập 20 đoàn kiểm tra tình hình an toàn điện (kế hoạch kiểm tra được lên lịch từ trước, theo định kỳ). Sau đây là cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Yên, Trưởng phòng Thi đua-Tuyên truyền, xung quanh cuộc kiểm tra này.

Xử lý dứt điểm, tránh sự cố xảy ra

. Thưa ông, mục đích của các đoàn kiểm tra này là gì?

+ Nhiệm vụ cơ bản của đoàn là kiểm tra tất cả điểm tiếp địa, dây chằng; các trạm trung, hạ thế; các tủ phân phối điện, cầu dao, điện kế TU/TI; trụ điện; các nhánh cây branchement; các biển quảng cáo, bảng hiệu cửa hàng vi phạm hành lang an toàn lưới điện...


Kiểm tra dây điện tại một cột đèn trên xa lộ Hà Nội, TP.HCM sau khi có sự cố gây chết người xảy ra trong thời gian qua. Ảnh: HTD

. Cụ thể các đoàn sẽ làm việc ra sao?

+ Các đoàn kiểm tra sẽ do lãnh đạo công ty trực tiếp điều hành. Các đoàn kiểm tra sẽ lập biên bản đối với từng điểm kiểm tra, có quyền trực tiếp yêu cầu giám đốc các điện lực sửa chữa ngay các điểm mất an toàn, tùy trường hợp mà báo cáo trực tiếp với lãnh đạo công ty.

Đối với các bảng quảng cáo, biển hiệu cửa hàng vi phạm an toàn điện thì điện lực không quản lý nhưng đoàn kiểm tra cùng lãnh đạo các điện lực vẫn cảnh báo ngay đến các hộ dân. Đồng thời, chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng như công an phường, UBND phường... để xử lý dứt điểm, tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

Từ tuần này, các đoàn sẽ kiểm tra và thời gian kiểm tra là trong một tháng.

Sẽ lập đường dây nóng đặc biệt

. Mỗi đoàn có cung cấp số đường dây nóng nhận những thông tin phản ánh từ người dân không, thưa ông?

+ Số điện thoại nóng đã được chúng tôi ghi trên hóa đơn tiền điện. Ngoài số này, sắp tới Công ty Điện lực TP.HCM sẽ thiết lập ngay một đường dây điện thoại chuyên dùng, dễ nhớ, dễ gọi và hoạt động 24/24 giờ để người dân thành phố khi thấy bất cứ dấu hiệu mất an toàn nào liên quan đến điện thì có thể nhanh chóng gọi đến số máy này. Thông tin sẽ được ngành điện tiếp nhận và xử lý khẩn cấp.

. Trong thực tế, nhiều khách hàng liên hệ đường dây nóng nhưng phải chờ lâu. Công ty sẽ cải tiến hoạt động của đường dây nóng như thế nào để đảm bảo giải quyết nhanh nhất các tin báo của khách hàng?

+ Công ty sẽ xây dựng quy trình tiếp nhận và xử lý thông tin, tin báo của người dân khi phát hiện và báo cho điện lực biết các vấn đề liên quan đến mất an toàn điện theo hướng: Toàn bộ cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực TP.HCM là một cửa tiếp nhận thông tin và có trách nhiệm tiếp nhận toàn bộ tin báo của người dân và chuyển ngay đến bộ phận được phân công xử lý giải quyết; ngay sau khi tiếp nhận và xử lý phải nhanh chóng phản hồi và cảm ơn người đã báo tin.

Công ty cũng đang nghiên cứu để sớm ban hành cơ chế khuyến khích tinh thần và vật chất nhằm kêu gọi người dân thành phố tích cực tham gia vào việc phát hiện, cung cấp kịp thời cho ngành điện những thông tin liên quan đến các vấn đề an toàn điện.

Công ty tiếp tục phát hành các loại tờ rơi khuyến cáo về “Các biện pháp đề phòng tai nạn điện trong nhân dân” và “Những điều cần biết để đảm bảo an toàn điện đối với hộ sử dụng điện” đến 100% khách hàng sử dụng điện và thường xuyên tuyên truyền rộng rãi các khuyến cáo này trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người biết và cùng thực hiện.

. Xin cảm ơn ông.

Theo Pháp Luật TPHCM
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI