Được thi công bằng công nghệ tiên tiến, thế nhưng đường cao tốc TPHCM-Trung Lương vừa đưa vào khai thác được 6 tháng, nay mặt đường đã xuất hiện hàng loạt “ổ”.
Hai bên đường, hàng đống đá, cát đổ cao nhưng không có biển báo hiệu, người thì vô tư băng qua đường khiến nhiều lái xe bất an khi lưu thông trên con đường hiện đại này.
Nhiều vụ tai nạn
Khoảng 9 giờ 45 phút ngày 9-9, tài xế xe tải 63L - 6778 điều khiển xe chở 6 tấn gạch ống từ TPHCM về Tiền Giang, đến Km 29 thì bất ngờ sụp phải “ổ” làm nổ vỏ xe trước, bể két nước.
“Do xe chạy với tốc độ khoảng 60 km/giờ nên tôi đã kịp thời xử lý. Rất may khi sự cố xảy ra, phía sau không có xe nào bám đuôi, nếu không thì hậu quả sẽ khó lường!”- tài xế xe này cho biết.
Những nông dân vô tư băng qua đường. Ảnh: MINH SƠN
Trước đó, sáng 8-9, ông Phạm Tấn Lộc (ngụ phường 6, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) trong lúc điều khiển ô tô lưu thông trên đường cao tốc hướng từ Tiền Giang về TPHCM, khi đến đoạn Km 27, thuộc địa phận tỉnh Long An, xe bị sụp “ổ”, làm vỏ xe trước nổ banh chành.
May mắn là trong lúc xảy ra sự cố, ông Lộc điều khiển xe chạy tốc độ vừa phải nên không có thiệt hại lớn.
Xe tải 63L - 6778 bị sụp “ổ” khiến vỏ xe trước bị nổ, phải tấp vào lề đường
Theo ghi nhận của chúng tôi, đường cao tốc TPHCM-Trung Lương nhiều nơi mặt đường xuất hiện nhiều “ổ” khá lớn. Từ Tiền Giang về TPHCM, vừa qua Km 27 có ba cái “ổ”.
Đoạn từ TPHCM về Tiền Giang, khi vừa qua khỏi Km 25 kéo dài đến cầu Ván cũng xuất hiện gần chục cái “ổ” tương tự.
Ngoài ra, đoạn từ Km 24 đến Km 20 (hướng từ TPHCM về Tiền Giang) cũng xuất hiện hàng chục “ổ” sâu và rộng.
Vô tư vác lúa qua đường
Bận họp nên không tiếp !
Trong ngày 9-9, chúng tôi đã đến Trung tâm Quản lý Đường cao tốc để tìm hiểu thêm việc mặt đường nham nhở. Sau khi bảo vệ kiểm tra giấy tờ, một lúc sau quay trở ra báo lại là “lãnh đạo đi vắng!”. Chúng tôi trực tiếp gọi điện thoại cho ông Nguyễn Huy Thao, giám đốc trung tâm này, nhưng ông Thao nói “bận họp nên không tiếp!”. |
Không chỉ mặt đường bị xuống cấp, nhiều tài xế khi điều khiển phương tiện lưu thông trên đường cao tốc không ít lần phải đạp thắng xe lết bánh vì người dân vô tư băng qua đường.
Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng 9-9, tại Km 44 (hướng từ TPHCM về Tiền Giang), có hơn chục nông dân bất chấp nguy hiểm, thay phiên nhau vác lúa băng ngang lộ trong lúc hàng chục xe đang lưu thông trên đường với tốc độ cao.
Dù vậy, chúng tôi không thấy bóng dáng bảo vệ đường cao tốc hay lực lượng CSGT nhắc nhở.
Trong khi đó, cũng thời điểm này, một xe CSGT làm nhiệm vụ trên đường nhưng không phải họ tuần tra kiểm soát để nhắc nhở những nông dân này mà chỉ cặm cụi chặn ô tô để kiểm tra... giấy tờ.
Cụ thể, lúc 9 giờ, một CSGT chặn xe 62L- 934... để kiểm tra. Tài xế nhanh chân chạy đến “trình giấy” cho CSGT rồi lên xe đi tiếp. Trong lúc này, thêm một xe tải khác đang chạy với tốc độ khá cao cũng bị CSGT dừng xe.
Tài xế cũng chạy đến CSGT “trình giấy” và nhanh chóng lên xe đi. Sau khi dừng hàng loạt xe để “kiểm tra”, hai CSGT lên xe đặc chủng chạy thẳng về hướng Tiền Giang và cũng chứng kiến cảnh người dân vác lúa băng ngang đường cao tốc nhưng không thấy dừng lại nhắc nhở.
Những “ổ” này rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông
Trao đổi với chúng tôi, trung tá Nguyễn Văn Du, Đội trưởng Đội Tuần tra Kiểm soát đường cao tốc (Cục CSGT Đường bộ- Đường sắt, Bộ Công an), cho biết hiện đường cao tốc đang khai thác tạm thời nên theo quy định, CSGT không được dừng xe trên đường cao tốc, trừ trường hợp phát hiện vi phạm như vỏ xe yếu, sang đường không có tín hiệu đèn, CSGT mới dừng xe để lập biên bản vi phạm.
Tuy nhiên, trong đoạn phim mà chúng tôi ghi được thì tất cả xe bị CSGT dừng đều không bị lập biên bản!?
Bình luận (0)