Theo cơ quan chức năng, tàu Trường Hải Star chìm xuống đáy biển mang theo 66 container chở 64 ô tô “xịn” các loại, trong đó 41 chiếc container chở nặng đã chìm theo tàu, 25 container rỗng còn lại trôi nổi cùng sóng biển. Đến chiều 11-4 đã vớt được 22 container, còn 3 chiếc vẫn đang trôi nổi, làm khó khăn cho lực lượng cứu hộ.
Vấn đề gây lo ngại khác, theo báo cáo của thuyền trưởng tàu Trường Hải Star, lúc con tàu chìm, trong két vẫn còn hơn 5 tấn dầu nhớt các loại, mặc dù đã được thợ lặn khóa các van nhưng nguy cơ tràn dầu vẫn rất cao.
Con tàu đang nằm nghiêng dưới đáy biển nên bị sóng biển rung lắc rất mạnh, nguy cơ các container cùng ô tô trong hầm hàng trôi ra biển càng cao. Do vậy, lực lượng cứu hộ phải ngày đêm túc trực, các phao vây phòng chống tràn dầu cũng luôn trong tình trạng “cảnh giác cao độ”.
Trong khi đó, Cảng vụ Vũng Tàu cho biết chiều cùng ngày đã tiến hành niêm phong “hộp đen” của tàu Karairatch Dignity, quốc tịch Thái Lan, để phục vụ điều tra. Đại diện cảng vụ cũng cho biết khi trục vớt được tàu Trường Hải Star, nếu tìm thấy “hộp đen” cũng sẽ giải mã để nguyên nhân gây tai nạn.
Về phút tàu gặp nạn, ông Nguyễn Văn Định, hoa tiêu của Công ty Hoa tiêu khu vực I - Vũng Tàu, tường trình: Rạng sáng 10-4, ông nhận nhiệm vụ lên tàu Trường Hải Star để dẫn đường cho tàu về TPHCM. Khi vừa bước lên tàu, trong đêm tối, người hoa tiêu bất ngờ trông thấy một con tàu lớn từ phía trước đâm sầm tới.
Đến chiều 11-4, Cảng vụ Hàng hải Vụng tàu đã gửi công văn yêu cầu chủ tàu Trường Hải Star phải có kế hoạch trục vớt tàu, báo cáo nhanh trước ngày 13-4 để ổn định vùng biển.
Bình luận (0)