icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đơn vị thiết kế cầu Chợ Đệm thừa nhận lỗi

Kim Long - Ánh Nguyệt

Liên quan đến sai phạm để “lòi” một trụ cầu Chợ Đệm vào phần đường Nguyễn Hữu Trí, huyện Bình Chánh (Báo NLĐ ngày 22-3 đã thông tin), theo nguồn tin của chúng tôi, đầu tháng 3-2009, trong một cuộc họp, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (PMU Mỹ Thuận) đã yêu cầu các đơn vị liên quan phải tiến hành kiểm tra, rà soát lý do để xảy ra tình trạng này.

Bởi theo lãnh đạo PMU Mỹ Thuận, đây là sự việc khá nghiêm trọng, cần phải làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan để có hướng xử lý cụ thể. Sau đó, sai phạm đang được “quy” về cho đơn vị thiết kế - Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng 533.

img
Mặc dù UBND huyện Bình Chánh đã cảnh báo từ trước về trụ cầu F10 nhưng việc thi công vẫn không được dừng lại để khắc phục. Ảnh: A. Nguyệt

Trao đổi với phóng viên Báo NLĐ chiều 23-3, đại diện Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng 533 đã thừa nhận lỗi của họ trong quá trình thiết kế. Đơn vị này cho biết mặc dù đã thỏa thuận với UBND huyện Bình Chánh về các vấn đề vướng mắc liên quan đến đoạn cao tốc Trung Lương – TPHCM đi qua địa bàn huyện Bình Chánh, nhưng sau đó khi có những thay đổi về thiết kế ở đoạn cầu Chợ Đệm thì Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng 533 không báo lại với địa phương. Bản thiết kế kỹ thuật sau đó đã được Bộ GTVT duyệt.


Cùng ngày, lãnh đạo UBND huyện Bình Chánh khẳng định trong văn bản thỏa thuận với chủ đầu tư là PMU Mỹ Thuận vào năm 2004, địa phương đã cung cấp quy hoạch đầy đủ theo yêu cầu, không chỉ đường Nguyễn Hữu Trí mà còn nhiều con  đường khác nữa.

Theo UBND huyện Bình Chánh, khi phát hiện sai phạm vào tháng 2-2008, địa phương đã báo cáo sự việc với chủ đầu tư. Tuy nhiên, lấy lý do đường cao tốc Trung Lương – TPHCM là dự án trọng điểm, cần bảo đảm tiến độ nên nhà thầu vẫn tiếp tục thi công.

Xét thấy vấn đề nghiêm trọng nên UBND huyện Bình Chánh tiếp tục phản ánh lên Sở GTVT, sau đó là Bộ GTVT để nói rõ vấn đề. Thế nhưng đến khi sự việc được quan tâm xử lý thì trụ cầu F10 đã thành hình!


Trao đổi với phóng viên Báo NLĐ, đại diện PMU Mỹ Thuận cho biết dự kiến ngày 26-3 sẽ tiến hành họp với các đơn vị liên quan để kiểm điểm trách nhiệm trong vụ này, sau đó sẽ làm việc với UBND huyện Bình Chánh, riêng phương án đập hay để trụ cầu này hiện vẫn còn bỏ ngỏ.


Trong một diễn tiến khác, chiều 23-3, Cơ quan Kiểm toán Nhà nước đã tiến hành công bố quyết định kiểm toán đối với việc sử dụng vốn của tuyến đường cao tốc Trung Lương – TPHCM tại PMU Mỹ Thuận.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo