Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hoạt động xúc tiến du lịch Thành phố Hà Nội năm 2009.
Theo bà Hằng, hiện nay so với tiềm năng, vị thế (đặc biệt khi Hà Nội đã được mở rộng địa giới hành chính) - các hoạt động của lĩnh vực du lịch Hà Nội chưa tương xứng và chưa phát huy hết những thế mạnh của Thủ đô "nghìn năm Thăng Long".
"Đường hoa" sắp tới của Hà Nội có phải ngăn bằng rào sắt? (Ảnh: P.H)
Tuy nhiên, việc tổ chức "đường hoa" liên quan đến nhiều ngành của Thành phố. Phó Chủ tịch Hằng đã giao Sở VH-TT&DL chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, Công an TP Hà Nội và UBND quận Hoàn Kiếm xây dựng kế hoạch cụ thể, thống nhất báo cáo UBND TP thời gian tới.
Điều mà người dân Hà Nội quan tâm: "Đường hoa" này chỉ để ngắm hay có bán hoa và quảng bá cho các nghệ nhân, nhà vườn? "Đường hoa" sẽ hòa với phố phường hay bị ngăn bởi các dải phân cách cứng (như hàng rào sắt tại Lễ hội phố hoa) và liệu đây tương lai có trở thành nơi tụ tập của các hàng rong, lâu dần thành chợ cóc phục vụ khách thưởng hoa?
Cùng với "đường hoa", 1 đến 2 tour du lịch điểm cũng được TP Hà Nội chủ trương xây dựng trên địa bàn Thủ đô. Một số xe chở khách du lịch có thể được phép "lăn bánh" trong giờ cao điểm, qua một số tuyến phố nhất định. Thêm nhiều ki-ốt thông tin du lịch sẽ được xây dựng, đảm bảo mỹ quan, hiệu quả, văn hóa.
Sở VH-TT&DL còn đề xuất phát đĩa DVD quảng cáo về du lịch, văn hóa "nghìn năm văn hiến" trên các kênh truyền hình, máy bay... Thành phố cũng tính đến việc hỗ trợ kinh phí thuê mặt bằng trung tâm thông tin du lịch tại sân bay quốc tế Nội Bài để quảng bá du lịch Hà Nội.
Được biết, lúc này, một Qui hoạch tổng thể phát triển lĩnh vực du lịch Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 vẫn chưa có. Việc này là rất cần thiết để làm cơ sở xây dựng các kế hoạch, chương trình, dự án đầu tư về du lịch, đảm bảo đồng bộ, thống nhất với qui hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô trong tình hình mới.
Bình luận (0)