Theo đó, qua kiểm tra toàn bộ các hồ sơ chứng chỉ thí nghiệm, kiểm tra chất lượng 2 dầm số 9 và số 10 cho thấy quá trình thực hiện từ khi tập kết vật liệu, lắp đặt cốt thép, ván khuôn, đổ bê tông, căng cáp, bơm vữa ống luồn cáp, bảo dưỡng ở cả hai dầm trên đều đạt chất lượng yêu cầu; cường độ nén bình quân của dầm số 9 và số 10 đều vượt chuẩn thiết kế.
Theo Bộ GTVT, nguyên nhân xảy ra tai nạn được xác định do trong quá trình nâng hạ dầm số 9 xuống gối cao su, dầm gánh đã bị dịch chuyển, điểm tì giữa dầm gánh và dầm số 9 bị lệch ra ngoài trục dầm bê tông cốt thép dự ứng lực 42 m. Trong khi đó, cả hai công nhân Trần Văn Thảnh (đã chết) và Trần Đình Trung đều không quan sát được hiện tượng trên nên mới xảy ra tai nạn.
Bình luận (0)