Tại cuộc họp, đại diện CII đã đưa ra phương án không thu phí đối với các phương tiện không lưu thông qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội cũ (phường An Phú, quận 2).
Thay vào đó, tại xa lộ Hà Nội đoạn trước siêu thị Metro hiện nay, phần đường dành cho ô tô mỗi chiều lưu thông có 3 làn và 2 đường song hành, CII sẽ bố trí hệ thống camera để nhận dạng các phương tiện không sử dụng đường Điện Biên Phủ. Ngoài ra, tại trạm thu phí sẽ bố trí 2 làn riêng biệt cho mỗi hướng để dành riêng cho các phương tiện ra vào Liên Tỉnh lộ 25B.
Đối với các phương tiện thường xuyên ra vào Liên Tỉnh lộ 25B, trạm thu phí sẽ phát hành “Thẻ tạm thời không thu phí” và phải lưu thông vào đúng làn đường quy định. Chủ doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng thẻ này phải ký hợp đồng với CII và thanh toán cước đường bộ nếu xe có đi qua đường Điện Biên Phủ.
Đối với phương tiện không thường xuyên ra vào Liên Tỉnh lộ 25B, khi qua trạm thu phí, chủ phương tiện tạm thời thanh toán cước và được cấp biên nhận. Trong vòng 30 ngày kể từ ngày lưu thông qua trạm, chủ phương tiện mang biên nhận đến trạm để được hoàn tiền cước.
Tuy nhiên, ông Thái Văn Chung, Tổng Thư ký Hiệp hội Vận tải Hàng hóa, khẳng định hiệp hội không đồng ý phương án trên. Quan điểm của hiệp hội là đặt trạm ở đâu cũng được nhưng phải thu phí đúng đối tượng. Việc thu sai đối tượng thời gian qua đang khiến nhiều doanh nghiệp bức xúc.
Chưa kể các phương án cấp thẻ mà CII đưa ra đối với phương tiện thường xuyên và không thường xuyên ra vào Liên Tỉnh lộ 25B là quá rườm rà, gây khó khăn cho doanh nghiệp. Do đó, hiệp hội tiếp tục kiến nghị CII ngưng việc thu phí đối với các xe không sử dụng đường Điện Biên Phủ tại trạm thu phí mới xa lộ Hà Nội.
Bình luận (0)