Ngày 30-7, chị P.Q (ngụ tại TP HCM) đăng tải bài viết trên trang mạng xã hội thể hiện sự bức xúc khi sử dụng dịch vụ gọi xe Uber khiến nhiều người quan tâm.
Chị Q. cho biết chị là khách hàng thân thiết của Uber. Đây là dịch vụ hỗ trợ rất việc công việc cho chị, đặc biệt tài xế uber có thể thay thế chị đón con đi học về những lúc bận.
Chiều 29-7 chị được một tài xế UberX chở về nhà. Tuy nhiên, đến đầu hẻm, tài xế lấy lý do xe vào khó khăn nên yêu cầu chị và 2 con nhỏ phải đi bộ từ ngoài đường vào nhà. Thời điểm đó, mưa khá lớn nên chị nhờ tài xế đưa tận nhà tránh bị ướt.
“Tôi giải thích với tài xế rằng hẻm nhà tôi rộng 6 mét xe vẫn vào được, với chiếc Kia Morning lại càng dễ. Nhà không có ai, hai đứa con lại rất nhỏ nên khó xoay trở được” - chị Q. kể.
Tuy nhiên, lời đề nghị của chị Q. nhận lại cái lắc đầu lạnh lùng từ tài xế uber. Ngay lúc đó, chị chỉ còn cách vừa dầm mưa vừa bế con vừa loay hoay lấy hành lý.
Chị Q. bức xúc: “Khi cả ba mẹ con tôi đứng dưới trời mưa tài xế vẫn thản nhiên ngồi trong xe, thúc giục phải dọn đồ nhanh để còn đi đón khách khác. Tôi không biết tài xế đang nghĩ gì trong đầu khi thấy một phụ nữ, vai đeo túi xách, laptop, cặp của hai con và hai tay thì bế hai đứa trẻ lao đi trong mưa”.
“Cả mẹ, cả con khóc trong trời mưa. Chẳng biết sức mạnh nào có thể khiến tôi gánh gồng tất cả từ xe vào bên trong nhà. Con tôi đã hỏi “sao chú ấy không giúp mình vậy mẹ?” khiến tôi nhói lòng và không biết trả lời như thế nào” - chị Q. buồn bã.
Khi phóng viên báo Người Lao Động liên hệ với Uber Việt Nam về trường hợp của chị Q. Uber, đại diện hãng cho biết sẽ liên hệ với chị Q và tài xế đối tác để tìm hướng xử lý tốt nhất. “Chúng tôi luôn khuyến khích người dùng gửi phản hồi đến chúng tôi ngay sau mỗi chuyến đi, dù chỉ để chia sẻ một trải nghiệm hay hoặc bày tỏ sự không hài lòng khi sử dụng dịch vụ mà đối tác cung cấp để chúng tôi có thể giải đáp hay tìm hướng xử lý phù hợp. Hiện tại hệ thống hỗ trợ 24/24” - người đại diện nói.
Bình luận (0)