Theo đó, ITD đề xuất chọn phương án thu phí vùng hẹp (tập trung chủ yếu ở quận 1 và quận 3) với trạm thu phí đặt bên ngoài vành đai kiểm soát. Theo ITD, ưu điểm của phương án này là chi phí đầu tư thấp, lái xe dễ hiểu và hiệu quả cao. Mức thu phí sẽ được UBND TPHCM quyết định, phân theo từng loại phương tiện, thời gian thu phí và mức độ ùn tắc giao thông.
Trong lần đề xuất này, ITD kiến nghị dùng hình thức đầu tư BTO (xây dựng – chuyển giao – kinh doanh) thay vì BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) như trước đây. Đề xuất này cũng sẽ được ITD báo cáo UBND TP trong thời gian tới.
Bình luận (0)