Tại vòng xoay Nguyễn Trãi – Cống Quỳnh, sau khi phá vỡ mặt đường nhựa bị võng xuống đã phát hiện một hàm ếch khá lớn. Hàm ếch này nếu không sớm phát hiện và được xử lý chắc chắn sẽ tạo thành “hố tử thần”. Sở GTVT đã cho lấp đá lại và sẽ cùng với Trung tâm Điều hành Chống ngập nước TP xử lý vào tối 18-1.
Hàm ếch có nguy cơ tạo thành "hố tử thần" tại vòng xoay Nguyễn Trãi - Cống Quỳnh
Cùng với “hố tử thần” vừa được phát hiện trên, Sở GTVT cũng phát hiện hở mối nối cống thoát nước ở vị trí 102C Cống Quỳnh và vị trí 104 Cống Quỳnh, quận 1 làm đất đá có dấu hiệu tụt xuống.
Tại vị trí 102C Cống Quỳnh, sau khi lớp cát được hốt lên hết, nước từ mối nối cống xì ra, chỉ trong vài phút đã lưng lửng hố đào.
Ông Lê Minh Triết, Phó phòng Quản lý Khai thác Hạ tầng Giao thông Đường bộ - Sở GTVT, cho biết sẽ đề nghị Trung tâm Điều hành Chống ngập nước TP dùng thiết bị CCTV (rô bốt dò tìm trong lòng cống) để dò tìm dị tật trong lòng cống và giải quyết triệt để.
Công nhân bắt đầu đào lớp nhựa đường ở vị trí 102C Cống Quỳnh, quận 1
Dùng xà beng chọc xuống thì thấy lớp đất mềm và có nước
Sau khi hốt hết lớp cát thì đụng cống thoát nước, nước cũng từ đó xì ra
Tại vị trí 104 Cống Quỳnh, sau khi bóc sơ lớp nhựa đường, đại diện Sở GTVT dùng xà beng chọc xuống thăm dò thì đến 2/3 chiều dài xà beng bị lọt xuống. Vị trí này cũng nằm trên cống thoát nước như vị trí 102C cống Quỳnh và cũng bị hở mối nối.
Ông Triết cho biết, như vậy máy Georadar đã dò tìm khá chính xác những bất ổn trong lòng đất. Hiện tại máy này đã dò được 30 trong tổng số 100 vị trí nguy hiểm cần dò tìm do Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 1 lập ra, nằm trên các tuyến đường như Cống Quỳnh, Hồ Hảo Hớn, Trần Đình Xu, Nguyễn Đình Chiểu.
Một số vị trí trong đó có nhiều khả năng có “hố tử thần”. Từ đây đến Tết Tân Mão, Sở GTVT sẽ cho kiểm tra và đào xử lý toàn bộ các vị trí này.
Bình luận (0)