Giai đoạn 1 của dự án đại lộ Đông – Tây là đoạn tuyến từ Quốc lộ 1A (huyện Bình Chánh) đến đường Bến Chương Dương (quận 1), có chiều dài 18,4 km, mặt cắt ngang rộng 42 – 60 m, gồm 6 làn xe. Trên tuyến có 7 cầu vượt, 8 cầu bộ hành và 14 nút giao.
Theo TTXVN, đoạn tuyến này sẽ rút ngắn thời gian đi lại giữa các quận, huyện 1, 4, 6, 8, Bình Tân, Bình Chánh (TPHCM) cũng như từ TPHCM đi Long An.
Giai đoạn một của dự án Đại lộ Đông - Tây sẽ đưa vào sử dụng sau ngày 2-9 (Ảnh: NLĐO)
Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân khẳng định Đại lộ Đông – Tây góp phần rất quan trọng trong việc phát triển các trung tâm đô thị mới ở phía đông và phía nam TP.
Đồng thời, ông Lê Hoàng Quân cũng đề nghị các đơn vị thực hiện nỗ lực hoàn thành giai đoạn 2 đúng tiến độ (dự kiến tháng 10-2010), trong đó đặc biệt chú trọng đảm bảo chất lượng, kỹ thuật và tiến độ thi công hạng mục hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn.
Dự án đại lộ Đông – Tây là sự hợp tác song phương giữa Việt Nam và Nhật Bản. Có tổng chiều dài toàn tuyến 21,89 km, điểm đầu của đại lộ giao với Quốc lộ 1A (huyện Bình Chánh), điểm cuối giao với Xa lộ Hà Nội (quận 2). Trong đó bao gồm 1,49 km hầm vượt sông Sài Gòn. Trên tuyến có 10 cầu được xây mới, 3 cầu cũ được cải tạo và 10 cầu bộ hành được xây mới.
Đại lộ đi qua các quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh, với số hộ dân bị ảnh hưởng là 6.790 hộ và 370 cơ quan, đơn vị. Tổng vốn đầu tư của dự án là 660,660 triệu USD (tương đương 9.863 tỉ đồng), trong đó vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản chiếm 64,82% và vốn đối ứng trong nước chiếm 35,18%.
Được khởi công vào tháng 4-2005, dự kiến đến tháng 10-2010 toàn bộ công trình đại lộ Đông - Tây sẽ hoàn thành.
Bình luận (0)