xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thừa xe hợp tác xã, thiếu xe chất lượng cao

THU HỒNG

Những tuyến có nguy cơ thiếu xe, Bến xe Miền Đông sẽ điều 200 xe buýt tăng cường vào các ngày 26, 27, 28 tháng chạp

Nhiều tuyến xe đò chất lượng cao của các doanh nghiệp (DN) tự bán vé đã thông báo hết vé đi các ngày từ 23 đến 29 tháng chạp âm lịch, trong khi quầy vé của các DN ủy thác cho Bến xe Miền Đông vẫn còn... mênh mông.

Xe chất lượng cao: Cháy vé

Theo Bến xe Miền Đông, sở dĩ có tình trạng nhiều tuyến hết vé là do khách chuộng xe chất lượng cao, đi xe của các HTX sợ xe dừng đón khách dọc đường. Chị Nguyễn Thị Tâm (quê Đà Nẵng), sau một hồi hỏi thăm để mua vé xe về quê, khi đến quầy bán vé trước của bến xe, được nhân viên cho biết: “Vé này dành cho xe thường!”, chị Tâm lắc đầu và tìm đến quầy vé khác. Tuy nhiên, khi đến DN Thuận Thảo, chị lại nhận cái lắc đầu của nhân viên bán vé bởi hầu hết xe đi các tuyến Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Huế của Thuận Thảo đều hết vé từ 22 đến 29 tháng chạp.

Ngoài Thuận Thảo, một số DN như Gia Phú, cũng thông báo hết vé ghế ngồi tuyến TPHCM –Pleiku các ngày cao điểm Tết, chỉ còn một số ghế nằm đi các ngày từ 27 đến 29 tháng chạp, giá vé phụ thu đến 60% (từ 200.000 đồng lên 320.000 đồng) nhưng nhiều khách do sợ không có vé về quê, đành bấm bụng móc thêm tiền. DN Vận tải Cúc Tư cũng thông báo hết vé đi từ 24 đến 29 tháng chạp. Tương tự, DN Bình Phương cũng thông báo hết vé xe Tết tuyến TPHCM – Tuy Hòa từ 25 đến 29 tháng chạp.

Riêng Công ty Kumho Samco, theo bà Hàn Thị Yến, phó giám đốc công ty này, hiện DN vẫn còn nhiều xe chất lượng cao ghế ngồi đi các tuyến TPHCM - Phan Thiết. Tương tự, hãng xe Mai Linh cũng còn bán vé một số tuyến về miền Trung trong những ngày cận Tết.

Xe thường: Còn nhiều

Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết do tâm lý chuộng xe thương hiệu nên trong những ngày đầu bán vé trước, lượng vé của bến xe bán ra không nhiều, ước chừng hơn 2.200 vé do hầu hết là xe thường. Lãnh đạo Bến xe Miền Đông khuyến cáo: Những hành khách muốn đi xe thương hiệu nếu có thể nên sắp xếp về quê sớm trước ngày 24 tháng chạp vì nhiều tuyến vẫn còn vé từ 23 tháng chạp về trước. Đi trong thời gian này giá vé rẻ vì nhà xe chưa chịu mức phụ thu 20% -60%.

“Mọi giá Bến xe Miền Đông cũng phải bảo đảm đủ xe phục vụ khách trong dịp Tết Kỷ Sửu. Một số tuyến hết vé là xe chất lượng cao, có giường nằm, tuy nhiên, chỉ chiếm số ít trong tổng số 159 tuyến của Bến xe Miền Đông... Hiện rất nhiều xe của các HTX vẫn còn vé đi các ngày cao điểm, ngay bây giờ hành khách có thể liên hệ mua vé”- ông Nguyễn Ngọc Thừa, Giám đốc Bến xe Miền Đông, nói. Cũng theo ông Thừa, những tuyến khách đông, có nguy cơ thiếu xe như TPHCM đi Quảng Ngãi, bến xe sẽ điều 200 xe buýt tăng cường cho tuyến này vào các ngày 26, 27, 28 tháng chạp. Các tuyến khác như Bình Định, Tuy Hòa, Buôn Ma Thuột... nếu khách tăng đột biến vẫn sẽ có xe tăng cường điều từ tuyến khác đến giải tỏa khách.

Bến xe Miền Tây bắt đầu bán vé xe Tết

Theo Bến xe Miền Tây, bắt đầu từ hôm nay (5-1) đến 20-1-2009, Bến xe Miền Tây sẽ bắt đầu bán vé lẻ và vé tập thể trước cho hành khách đi các tỉnh ĐBSCL vào các ngày cao điểm Tết 27, 28, 29 tháng chạp.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo