Đoạn này đi qua TPHCM, Long An, Tiền Giang, dài 58 km gồm 4 làn ô tô. Các loại xe như xe máy chuyên dùng có tốc độ thấp hơn 70 km/giờ, xe máy kéo, xe ba bánh, xe gắn máy, xe chở chất độc hại, chất dễ cháy nổ, dễ rơi vãi, súc vật và người đi bộ không được đi vào đường cao tốc này.
Các ô tô khi lưu thông vào đường cao tốc phải có tốc độ tối thiểu 60 km/giờ và tốc độ tối đa 100 km/giờ ở làn đường cạnh dải phân cách giữa, tốc độ tối thiểu 50 km/giờ và tốc độ tối đa 80 km/giờ ở làn đường cạnh làn dừng khẩn cấp. Giao thông trên đường cao tốc được tổ chức theo hai chiều riêng biệt. Các phương tiện ra – vào đường cao tốc ở các nút giao Chợ Đệm, Bến Lức, Tân An và Thân Cửu Nghĩa.
Theo Bộ GTVT, trong thời gian khai thác tạm thời, các xe không phải đóng phí giao thông. Sau khi hoàn tất toàn bộ tuyến đường cao tốc và bàn giao công trình cho đơn vị mua quyền thu phí của dự án, việc thu phí mới được tiến hành. Khi đưa vào sử dụng đường cao tốc TPHCM – Trung Lương, các xe đi về miền Tây sẽ tiết kiệm được khoảng 30 phút so với trước đây.
Bình luận (0)