Cụ thể, các đơn vị thi công đã đấu nối cống thoát nước không đúng kỹ thuật, gây bể mối nối, sạt tường chắn trong lòng cống, sụp ống cũ…
Theo ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó giám đốc Khu quản lý Giao thông đô thị số 1, khi mưa lớn, nước mưa sẽ xói mòn, làm hư hỏng các vị trí đấu nối, gây sụp cống, tạo hàm ếch dẫn đến sụp lún mặt đường.
Xe taxi lọt hố trên đường Lê Văn Sĩ trong cơn mưa chiều 14-9 (Ảnh: NLĐO)
Các sự cố sụp đường xảy ra chủ yếu trên các tuyến đường đang xây dựng hệ thống thoát nước hoặc có hệ thống thoát nước cũ.
Theo TTXVN, năm đơn vị thi công bị “điểm mặt” gồm Tổng công ty Xây dựng số 1, Liên doanh Dreco – Cienco 5, Công ty Thoát nước đô thị, Liên doanh Xây dựng VIC, Công ty Công trình giao thông công chánh.
Để khắc phục tình trạng trên, ông Trần Thế Kỷ, Phó giám đốc Sở GTVT, cho biết đã yêu cầu các nhà thầu chấn chỉnh lại, dù có tái lập tạm cũng phải thi công đúng kỹ thuật. Những nhà thầu cố ý chây lì sẽ bị đình chỉ thi công, trừ tiền khi kết thúc hợp đồng.
Container lọt hố trên đường Kha Vạn Cân ngày 12-10 (Ảnh: NLĐO)
19 vụ sụt lún mặt đường
Theo thống kê của Sở GTVT TPHCM, từ tháng 7 đến nay đã có 19 vụ sụp lún mặt đường.
- Chiều 14-9, một taxi 7 chỗ của hãng Vinasun bất ngờ lọt hố sâu hơn 2m, rộng 20m2 trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3).
- Ngày 7-10, mặt đường Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh) xuất hiện một lỗ thủng kèm hàm ếch sâu 2m.
- Ngày 10-10, sau cơn mưa lớn, một ô tô bị sụp bánh xuống hố giữa ngã tư Võ Thị Sáu - Hai Bà Trưng (quận 1).
- Ngày 12-10, xe container sụp hố trên đường Kha Vạn Cân, lật nghiêng đè hỏng một ô tô. |
Bình luận (0)