xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

UBND phường 7, quận 8 có công ty “sân sau”?

Bài và ảnh: Kim Long

Nơi làm việc của công ty này được bố trí ngay tại phòng chức năng của thanh tra xây dựng phường Người dân phường 7, quận 8- TPHCM khá bức xúc và đặt câu hỏi liệu Công ty Cổ phần Đo đạc Minh Quân (Công ty Minh Quân) có phải là đơn vị “sân sau” của phường trong việc giải quyết hồ sơ nhà đất hay không khi được bố trí nơi làm việc chễm chệ ngay trong trụ sở UBND phường?

Ngày 3-11, có mặt tại trụ sở UBND phường 7, quận 8, chúng tôi khá bất ngờ vì nơi làm việc của Công ty Minh Quân có trụ sở đăng ký ở huyện Hóc Môn lại được bố trí ngay tại phòng chức năng của thanh tra xây dựng phường (trước đây là tổ quản lý trật tự đô thị) để tiếp nhận hồ sơ các hợp đồng làm dịch vụ nhà đất. Khi chúng tôi bước vào căn phòng mà phía ngoài có treo bảng Công ty Minh Quân, một nhân viên liền đon đả giới thiệu các loại hình dịch vụ mà công ty cung cấp như: đo đạc bản đồ để phục vụ công tác đền bù giải tỏa, quy hoạch, giao thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng, cấp giấy chủ quyền. Lúc này, phía sau cô nhân viên, một anh mặc đồng phục của lực lượng thanh tra xây dựng vẫn tiếp tục cắm cúi làm việc bên máy. Theo người dân địa phương, Công ty Minh Quân đã “trú đóng” ở đây thời gian khá lâu, chính vì thế mọi giấy tờ liên quan đến hồ sơ đo vẽ nhà đất, người dân không dám mang ra bên ngoài mà đều phải nhờ Công ty Minh Quân thực hiện.

Một lãnh đạo Sở Xây dựng TPHCM cho rằng việc công ty đo vẽ “ở chung” với thanh tra xây dựng là không được phép bởi căn cứ theo quy định (Thông tư số 83) của Bộ Tài chính thì “các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp không được dùng trụ sở làm việc để cho thuê, sang nhượng...”. Chưa hết, việc “ở chung” này sẽ tạo điều tiếng không hay như là công ty “sân sau” và cách hiểu sai của người dân về việc chính quyền địa phương “chống lưng” cho đơn vị này.

Chiều 3-11, trao đổi với phóng viên Báo NLĐ, ông Nguyễn Thành Chung, Chủ tịch UBND quận 8, cho rằng việc UBND phường 7 cho một công ty treo bảng và mở điểm giao dịch ngay trong trụ sở là sai. Ông sẽ yêu cầu UBND phường 7 báo cáo và cho tiến hành kiểm tra để xử lý đúng quy định.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo