Do không có đường dân sinh để đi lại nên những ngày qua, người dân sinh sống hai bên đường dẫn cầu Cần Thơ tự ý tháo bỏ rào chắn khiến cho việc lưu thông ở đây trở nên hỗn loạn.


Một công trình của Nhà nước cũng “xé rào” mở lối đi riêng

“Xé rào” để vận chuyển nông sản


Sáng 17-5, theo ghi nhận của chúng tôi, dọc theo đoạn đường dẫn cầu Cần Thơ phía Vĩnh Long dài 5,41 km và đoạn đường dẫn phía Cần Thơ dài 7,69 km, đã có gần 100 vị trí rào chắn của đoạn giao thông này bị người dân tự ý tháo bỏ để mở lối đi. Ông Nguyễn Văn Tư, ngụ phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ bày tỏ: “Đất của gia đình tôi bị giải tỏa để xây dựng cầu Cần Thơ.

Vì vậy, thời gian qua, cuộc sống của gia đình tôi chỉ biết dựa vào thu nhập từ bán nước giải khát ven đường dẫn. Khi công trình này hoàn thành, đường dẫn bị rào chắn, đường dân sinh lại không mở như chính quyền các cấp đã hứa, con đường làm ăn của gia đình tôi bị bít lối, buộc lòng phải tháo bỏ rào chắn”.

Việc tự ý tháo dỡ rào chắn là do người dân ở đây không thấy cơ quan chức năng khởi công dự án làm đường dân sinh như kế hoạch, dù cầu Cần Thơ đã thông xe gần một tháng.

Anh Tám Phúc, ngụ khu vực 4, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, bức xúc: “Người dân ở đây sinh sống chủ yếu bằng nghề làm rẫy. Nay rào chắn bít lối đi nên chúng tôi phải “xé rào” để vận chuyển nông sản. 


Đang hoàn chỉnh dự án đường dân sinh

Không chỉ riêng người dân tự ý tháo dỡ rào chắn, theo ghi nhận của chúng tôi, những trụ sở của một số cơ quan Nhà nước ở khu vực này cũng tự ý “xé rào”.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết: “Do chưa có đường dân sinh nên địa phương tạm thời cho người dân tháo rào chắn để mở đường đi tạm. Tuy nhiên, việc làm này phải trong phạm vi cho phép”.

Về dự án mở đường dân sinh phục vụ nhu cầu đi lại của người dân ở đây, ông Sơn cho biết đơn vị thiết kế đang hoàn chỉnh thiết kế kỹ thuật. Đến khoảng cuối tháng 5, dự án này sẽ trình UBND TP Cần Thơ và có thể khởi công sau đó. Dự kiến, tổng số vốn của dự án này lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Bài và ảnh: ĐỨC KHÁNH