Các tập đoàn, tổng công ty bàn chuyện vượt khó
Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho rằng các doanh nghiệp cần chủ động có giải pháp ứng phó lâu dài, tập trung xử lý công việc
Hàng Tết ít hưởng lợi từ giá xăng dầu giảm
Giá cước vận tải cũng như hàng hóa Tết khó giảm dù xăng dầu đã giảm giá mạnh trong 5 lần điều chỉnh liên tục
Doanh nghiệp kêu ca vì thuế xăng dầu giảm
(NLĐO) - Đưa sản lượng xăng dầu cung ứng ra thị trường của Dung Quất vào công thức tính thuế bình quân gia quyền giúp giảm thuế, hạ giá thành nhưng doanh nghiệp cho rằng "nguồn lực của doanh nghiệp bị giảm từ 65-140 đồng/lít".
Xăng giảm Grab vẫn tăng giá cước kỷ lục
(NLĐO) – Từ ngày 8-7 khách hàng tại TP HCM khi sử dụng dịch vụ GrabCar 7 chỗ phải trả cước phí cao nhất từ trước đến nay, 14.000 đồng/km.
Giá xăng thấp kỷ lục
Theo các chuyên gia, hiệu ứng từ giá xăng giảm sẽ chỉ có lợi nhiều khi cân đối hài hòa, hợp lý được các điều hành vĩ mô khác
TP HCM không “ép” doanh nghiệp bán xăng E5
Ngày 18-12, Sở Công Thương TP HCM tổ chức sơ kết 1 năm triển khai thực hiện phân phối xăng sinh học (xăng E5) trên địa bàn TP.
Xăng E5 ít được quan tâm
Từ ngày 1-12, ít nhất 50% cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc sở hữu và đồng sở hữu của doanh nghiệp đầu mối trên cả nước phải phân phối mặt hàng xăng sinh học E5 theo lộ trình quy định của Chính phủ.
Cước vận tải Việt Nam đắt nhất khu vực?
Dù cước vận tải đã theo cơ chế thị trường nhưng khi doanh nghiệp cố tình “neo” giá, không giảm theo xăng thì cơ quan chức năng cần vào cuộc
“Giảm cước theo giá xăng thì vận tải chết!”
Dù đang rục rịch tính toán việc giảm cước nhưng các doanh nghiệp vận tải vẫn “nhìn nhau” để có phương án phù hợp
Cước vận tải trêu ngươi
Cả Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Vận tải đều đã yêu cầu các doanh nghiệp giảm giá cước vận tải theo đà giảm liên tiếp của giá xăng dầu nhưng dường như lời nói chỉ là gió bay.
Chần chừ giảm cước vận tải
Cước vận tải vẫn chưa có dấu hiệu nhúc nhích dù giá xăng giảm liên tiếp 4 lần, một trong những nguyên nhân là do thị trường vận tải không có cạnh tranh, cầu lớn hơn cung