Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương vừa triển khai khảo sát và tổ chức giao thông thi công khoan khảo sát địa chất công trình xây dựng hầm chui tại nút giao ngã năm Phước Kiến (ngay nút giao đại lộ Bình Dương nối đường Huỳnh Văn Cù, thuộc phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).
Việc này nhằm lấy mẫu, có số liệu phục vụ công tác nghiên cứu để báo cáo địa chất công trình, phục vụ công tác lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công công trình. Đây cũng là cơ sở để xây dựng bản vẽ thiết kế thi công công trình.
Tại các vị trí này sẽ bố trí hệ thống báo hiệu công trình đang thi công như biển cảnh báo; biển chỉ dẫn; rào chắn; đèn chớp cảnh báo; tổ chức phân luồng giao thông từ xa; bố trí người cảnh giới mặc trang phục phản quang và điều tiết giao thông trong phạm vi thi công khoan khảo sát.
Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương, công trình xây dựng hầm chui tại nút giao ngã năm Phước Kiến thuộc loại công trình giao thông - hầm đường bộ, công trình cấp II.
Công trình được đầu tư xây dựng nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, bảo đảm an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông qua khu vực ngã năm Phước Kiến; nâng cao năng lực thông hành trục đại lộ Bình Dương (Quốc lộ 13); Phạm Ngọc Thạch; Huỳnh Văn Cù; Nguyễn Văn Tiết tại khu vực nút giao.
Công trình có tổng mức đầu tư hơn 1.050 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Công trình có quy mô hầm bê tông cốt thép, tuổi thọ thiết kế 100 năm; tĩnh không thiết kế hầm 5m; vận tốc thiết kế hầm, đường gom hai bên hầm 40 km/h.
Hầm chui theo hướng hướng từ đường Huỳnh Văn Cù đến đường Phạm Ngọc Thạch. Đường dẫn 2 đầu hầm khoảng 229,60 m; chiều dài của tuyến khoảng 629,96 m.
Bình luận (0)