xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Có được tiếp tục ở lại Hàn Quốc?

 

Tôi là tu nghiệp sinh sang Hàn Quốc ngày 2-3-2003, được đáo hạn hợp đồng ngày 2-3-2006 và hiện còn ở Hàn Quốc. Sau khi hết hạn hợp đồng tu nghiệp, tôi muốn tiếp tục ở lại Hàn Quốc làm việc có được không? Thủ tục như thế nào? Chi phí bao nhiêu? Trường hợp không được, phải về nước thì đăng ký ở đâu?

Trần Văn Đạm (Hưng Thắng, Hưng Nguyên – Nghệ An)

- Ông Phan Văn Minh, Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB-XH, trả lời: Theo quy định của Chính phủ Hàn Quốc, từ ngày 1-6-2007, lao động nước ngoài vào Hàn Quốc làm việc theo chương trình tu nghiệp sinh trước đây nếu được chủ sử dụng lao động đồng ý tiếp tục nhận làm việc thì mới được phép gia hạn thêm 3 năm, chuyển sang chương trình hợp tác lao động EPS. Việc gia hạn hợp đồng, cấp visa mới do chủ sử dụng lao động tiến hành tại các cơ quan chức năng nước sở tại và phải hoàn tất trước khi người lao động về nước. Khi đó, sau từ 1 đến 6 tháng kể từ ngày về nước, người lao động có thể trở lại Hàn Quốc. Người lao động không phải đóng bất kỳ chi phí nào ngoài chi phí làm lại giấy tờ theo quy định.

Nếu không được chủ tái ký hợp đồng, người lao động phải về nước và muốn trở lại Hàn Quốc làm việc phải tiến hành các thủ tục đăng ký như lao động bình thường. Thường trú ở tỉnh, thành nào thì liên hệ đăng ký với sở LĐ-TB-XH tỉnh, thành đó.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo