Nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Báo Người Lao Động, với tư cách một bạn đọc và bạn viết gắn bó, tôi xin gửi lời chúc mừng trân trọng tờ báo vẫn luôn phụng sự bạn đọc, tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc trong dòng chảy báo chí cách mạng.
Nhìn lại hành trình đã qua, bản sắc cốt lõi của Báo Người Lao Động chính là tiếng nói bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đó chính là "ADN" thương hiệu làm nên uy tín tờ báo. Từ các phân tích chính sách an sinh đến những vụ việc cụ thể, báo đã thực sự là diễn đàn tin cậy của hàng triệu người.
Với tôi, mỗi lần chia sẻ góc nhìn về thể chế, kinh tế, du lịch hay những vấn đề thực tiễn từ vùng ĐBSCL, tôi đều nhận thức sâu sắc trách nhiệm phụng sự và sức lan tỏa mạnh mẽ của một cơ quan báo chí lớn.
Mời bạn đọc viết cảm tưởng về Báo Người Lao Động
Trong bối cảnh mới, để tạo ra sức hút lớn hơn và bản sắc sâu sắc hơn, tôi nghĩ Báo Người Lao Động có cơ hội và sứ mệnh để chuyển mình với 3 định hướng chiến lược.
Thứ nhất, nâng tầm thành tờ báo chuyên sâu về kinh tế - thể chế lao động. Từ nền tảng sẵn có, báo nên đi sâu hơn vào các vấn đề gốc rễ: Phân tích, phản biện chính sách kinh tế vĩ mô, cải cách thể chế, môi trường đầu tư... tác động trực tiếp đến thị trường lao động.
Việc giải mã các vấn đề như một hiệp định thương mại mới hay sự dịch chuyển chuỗi cung ứng ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của người lao động ra sao... bằng lăng kính chuyên gia sẽ tạo ra giá trị độc đáo, thu hút cả doanh nghiệp và nhà hoạch định chính sách.
Mời bạn đọc cùng viết cảm tưởng về Báo Người Lao Động nhân kỷ niệm 50 năm thành lập báo (28.7.1975 - 28.7.2025) tại đây.
Thứ hai, từ góc nhìn ĐBSCL, tôi đề nghị quý báo quan tâm hơn nữa cho khu vực này. Vùng đất Chín Rồng đang đứng trước những chuyển dịch to lớn về mô hình tăng trưởng, thích ứng biến đổi khí hậu và phát triển nhân lực. Câu chuyện của "người lao động" đồng bằng chính là câu chuyện về nông dân công nghệ cao, công nhân trong khu công nghiệp, hay nhân lực ngành du lịch sinh thái.
Báo Người Lao Động hoàn toàn có thể trở thành diễn đàn chính sách hàng đầu về sự phát triển của vùng, kết nối hiệu quả tiếng nói của người dân và doanh nghiệp với các cơ quan công quyền.
Thứ ba, cần mạnh mẽ và quyết liệt hơn nữa trong việc chinh phục không gian số. Cuộc "di dân thời đại số" đòi hỏi báo chí phải bám sát thực tiễn. Thay vì chỉ đăng tải bài viết, báo cần phát triển các sản phẩm hấp dẫn như podcast phân tích chính sách, video phóng sự về các mô hình kinh tế mới ở ĐBSCL hay diễn đàn trực tuyến về pháp luật. Việc chuyển hóa những nội dung phức tạp thành các sản phẩm số trực quan, dễ tiếp cận sẽ giúp báo chinh phục hiệu quả độc giả thế hệ mới.
Nửa thế kỷ là một chặng đường đáng tự hào. Với niềm tin yêu và kỳ vọng, tôi tin rằng Báo Người Lao Động, bằng bản sắc phụng sự được tôi luyện và khát vọng chuyển mình mạnh mẽ, sẽ tiếp tục là một tờ báo "đáng đọc, đáng tin", xứng đáng được trả tiền và gửi gắm niềm tin để vững bước trong kỷ nguyên mới, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.
50 năm hành trình Báo Người Lao Động
Bình luận (0)