Ngày 29-8, Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA) và Báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức lễ tôn vinh, trao danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TP HCM năm 2024".
Đây cũng là một trong chuỗi hoạt động hướng đến Diễn đàn Kinh tế TP HCM lần 5, diễn ra từ ngày 24 đến 27-9 với chủ đề "Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP HCM".
Đại diện ban tổ chức, ông Nguyễn Ngọc Hoà, Chủ tịch HUBA, cho biết 98 doanh nghiệp đủ điều kiện để được trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP HCM” năm 2024.
Trong đó, 53 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất - kinh doanh và 45 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ, bất động sản, như Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty
CP Vàng bạc - Đá quý Phú Nhuận, Công ty TNHH Thương mại xây dựng Lê Thành...
Năm ngoái, TP HCM đã trao danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TP HCM" cho 90 doanh nghiệp.
"Trong bối cảnh toàn cầu đang đối mặt biến đổi khí hậu và tài nguyên cạn kiệt, việc ứng dụng công nghệ xanh, sử dụng năng lượng tái tạo đầu tư không còn là lựa chọn mà là yêu cầu tất yếu. Đây sẽ là yếu tố thúc đẩy các hoạt động kinh doanh bền vững của doanh nghiệp" - ông Hòa nhấn mạnh.
Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, nhận định nếu doanh nghiệp không chuyển đổi xanh, họ sẽ khó có nhiều cơ hội tham gia chuỗi xuất khẩu, cung ứng trên toàn cầu vì các đơn vị quốc tế đã đưa "xanh" trở thành một yếu tố bắt buộc.
Phó Chủ tịch UBND TP HCM hy vọng doanh nghiệp sẽ nhanh chóng chuyển đổi xanh mạnh mẽ hơn nữa để có thể vươn xa và vươn ra thế giới. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững mà còn giúp thương hiệu quốc gia được nâng tầm.
Ông Nguyễn Anh Đức - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, Tổng Giám đốc Saigon Co.op - cho hay nhu cầu tiêu dùng sản phẩm xanh tại Việt Nam tăng trưởng trung bình 15% /năm trong giai đoạn 2021 - 2023.
72% người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm xanh. Điều này cho thấy nhận thức và sự quan tâm ngày càng cao của người tiêu dùng đối với vấn đề bảo vệ môi trường.
Bình luận (0)