Tình trạng trên diễn ra thường xuyên trên đoạn Quốc lộ 22, từ ngã tư Hóc Môn đến gần cầu An Hạ, thuộc địa bàn huyện Hóc Môn.
Sáng 21-8, ghi nhận trên đoạn Quốc lộ 22 (huyện Hóc Môn) cho thấy từ 9 giờ đến 11 giờ, giao lộ Quốc lộ 22 – Nguyễn Văn Bứa kéo dài đến khu vực cầu An Hạ thường xuyên ùn ứ giao thông do lượng phương tiện xe tải, ô tô tăng cao.
Dù đoạn đường có dải phân cách cứng phân chia giữa làn dành cho ô tô và làn hỗn hợp nhưng mỗi khi ùn ứ, hàng loạt ô tô, xe tải nhanh chóng rẽ vào làn hỗn hợp di chuyển, chen lấn với xe máy.
Do bề rộng làn đường hỗn hợp khoảng 5m, chỉ cần 1 xe tải nặng lưu thông thì xe máy không còn lối đi, nhiều trường hợp 2 ô tô con dàn hàng ngang tranh nhau chạy đẩy người đi xe máy xuống vệ đường hoặc phải leo lên vỉa hè để di chuyển.
Xe máy di chuyển khó khăn trên làn hỗn hợp Quốc lộ 22
Bức xúc vì thường xuyên qua lại trên tuyến đường này, anh Trần Tấn Cảnh (huyện Hóc Môn), cho biết: Ngày nào tôi cũng đi giao nước trên đoạn này, chuyện bị mấy ông xe tải lấn lên lề là bình thường. Chưa kể đoạn Quốc lộ 22 không có vỉa hè nên nhiều xe máy bị ép quá phải dừng lại cho mấy "ông kẹ" qua, chứ không nguy hiểm lắm.
Nhiều người dân bức xúc đề nghị đơn vị quản lý tuyến cấm xe tải, xe container vào làn hỗn hợp nhằm tránh nguy cơ mất an toàn giao thông cho người đi đường.
Từ tháng 3-2021, nhằm tăng cường an toàn giao thông, hạn chế tai nạn giao thông trên Quốc lộ 22, Sở Giao thông vận tải TP HCM cấm ô tô trên 2,5 tấn và xe khách trên 25 chỗ lưu thông vào làn hỗn hợp trong 3 khung giờ cao điểm, sáng từ 6 giờ đến 9 giờ, trưa 11 giờ đến 13 giờ và chiều từ 17 đến 19 giờ. Đoạn đường cấm ô tô và xe khách từ vòng xoay An Sương đến Quốc lộ 22 – Nguyễn Văn Hoài.
Tháng 4-2024, Sở GTVT TP HCM đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 22 (từ nút giao An Sương đến Vành đai 3 TP HCM), bước đầu báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.
Dự án nâng cấp Quốc lộ 22 dài 9,1km sẽ mở rộng lên 60m đáp ứng 8 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 7.100 tỉ đồng theo hình thức hợp đồng BOT.
Công trình dự kiến khởi công vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026, hoàn thành sau 3 năm. Khi công trình hoàn thành sẽ tăng năng lực giao thông cho khu vực cửa ngõ Tây Bắc, tăng tính kết nối vùng giữa TP HCM và tỉnh Tây Ninh.
Bình luận (0)