Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội VITM 2024 có sự tham gia của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ với 25% gian hàng quốc tế trong tổng số 450 gian hàng, trong đó Đài Loan (Trung Quốc) mang tới gian hàng lớn nhất.
Cục Du lịch Đài Loan mang tới VITM 2024 nhiều hoạt động nghệ thuật ấn tượng đậm chất văn hóa truyền thống như biểu diễn kết hợp trận pháp "Quang Tướng Thủ" và vũ điệu đường phố T-POP của vũ đoàn nổi tiếng xứ Đài.
Ông Thạch Thụy Kỳ, Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam, cho hay với thiết kế ly trà sữa trân châu khổng lồ, gian hàng Đài Loan là địa điểm "check-in" được giới trẻ Việt yêu thích tại hội chợ. Các tín đồ trà sữa cũng có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan như in lụa thủ công, văn hóa lễ hội dân gian, ẩm thực, và thưởng thức âm nhạc đường phố. Khoảng 80.000 lượt khách tham dự đã có mặt tại gian hàng này.
"Du khách Việt Nam đến Đài Loan được ưu tiên theo hai chế độ. Với khách tự túc chúng tôi có chương trình quay số trúng thưởng lên tới 5.000 Đài tệ (gần 4 triệu đồng) dưới hình thức chỗ nghỉ khách sạn, vé mua đồ... Khách theo đoàn thì tùy số lượng cũng như số ngày lưu trú chúng tôi có những chương trình ưu đãi từ 5.000 đến 50.000 Đài tệ" - ông Thạch Thụy Kỳ chia sẻ.
Trong khuôn khổ VITM 2024, Cục Du lịch Đài Loan đã tổ chức Hội thảo xúc tiến du lịch B2B Đài Loan với sự tham gia của hơn 100 công ty lữ hành.
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) cũng giới thiệu tới khách tham quan những thông tin du lịch Hàn Quốc hữu ích cùng nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc như mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc (Hanbok) miễn phí, giải đố nhận quà, khám phá 100 lễ hội đặc sắc Hàn Quốc...
Trong khuôn khổ VITM, Hàn Quốc còn tổ chức họp báo, giới thiệu du lịch Gangwon tại Việt Nam.
Gangwon nổi tiếng với các địa danh như đảo Nami, vẻ đẹp của mùa lá vàng vào mùa thu trên núi Seorak hoặc bộ môn thể thao trượt tuyết vào mùa đông, thung lũng Mureung; Cáp treo hồ Samaksan... Gangwon hiện đang áp dụng việc miễn thị thực nhập cảnh cho khách du lịch Việt Nam qua sân bay quốc tế Yangyang.
Giám đốc Cục xúc tiến du lịch Gangwon Choi Sung Hyun cho biết: "Năm 2023, số lượng khách du lịch đến từ Việt Nam là 420.000 lượt, xếp thứ 5 trong tổng số khách du lịch đến thăm Hàn Quốc. Việt Nam đã trở thành thị trường thiết yếu của chúng tôi".
Ông Lee Jae Hoon, Trưởng Đại diện Văn phòng đại diện KTO tại Việt Nam cho hay KTO đang đẩy mạnh quảng bá "100 điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc" tại thị trường Việt Nam.
"Trong 100 điểm đến được chúng tôi đề xuất cho du khách, tỉnh Gangwon vinh dự có 10 điểm du lịch hứa hẹn đem lại cho du khách những trải nghiệm đa dạng, hấp dẫn" - ông Lee Jae Hoon nói.
Lần đầu tiên có gian hàng tại VITM, Ấn Độ giới thiệu các ấn phẩm như bản đồ du lịch Ấn Độ, tập sách giới thiệu các di sản UNESCO tại Ấn Độ, các địa điểm hành hương đất Phật... Ngoài ra, tại gian hàng còn có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa như đố vui về Ấn Độ, chụp ảnh lưu niệm, vẽ henna...
Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya nhấn mạnh trong những yếu tố hấp dẫn du khách đến Ấn Độ là du lịch tâm linh, đặc biệt mối liên kết Phật giáo giữa hai nước. Ấn Độ có nhiều điểm đến, nhiều di sản, thánh tích của Phật giáo và là một trong những điểm có thể thu hút du khách Việt Nam. Bên cạnh đó, Ấn Độ có rất nhiều di sản, di tích. Hiện Ấn Độ có hơn 40 di sản của UNESCO cùng nhiều di tích trải dài từ Nam đến Bắc.
Năm 2023, có 45.000 lượt du khách Việt Nam tới Ấn Độ và đó là con số tăng trưởng lớn so với năm 2022. Ngược lại cũng có 400.000 lượt du khách Ấn Độ đến Việt Nam.
Bình luận (0)