Ngày 26-3 tại TP HCM, Tập đoàn Minh Phú và Bách Hóa Xanh (thuộc tập đoàn Thế Giới Di Động) đã ký kết hợp tác chiến lược nhằm đưa các dòng tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Nhật, Mỹ và EU, được nuôi trong môi trường không kháng sinh, không hóa chất, vào phân phối tại hệ thống Bách Hóa Xanh.
Ông Lê Văn Quang, Chủ tịch Tập đoàn Thủy sản Minh Phú - người từng được mệnh danh là "vua tôm" của Việt Nam, cho biết Minh Phú trước đây giữ thị phần lớn ở thị trường nội địa nhưng khoảng 10 năm nay, doanh thu nội địa của công ty rớt xuống thấp, hiện chỉ còn chưa đến 1%. Lý do là sản phẩm mà công ty bán ở thị trường nội địa đạt chuẩn xuất khẩu, không có dư lượng thuốc kháng sinh, thuốc tăng trọng…, nên giá cao hơn tôm thông thường 20%-50% và không thể cạnh tranh với những sản phẩm khác.
Gần đây, Minh Phú đã nghiên cứu thành công và nuôi tôm theo công nghệ sinh học MPBiO, bảo đảm không kháng sinh, không hóa chất nhưng vẫn đạt chất lượng cao và giá thành rẻ. Đây là cơ sở quan trọng để sản phẩm của công ty gia tăng trở lại sự hiện diện ở thị trường nội địa.
Trong kế hoạch sắp tới, Minh Phú đặt mục tiêu sẽ gia tăng thị phần nội địa từ 5%-10% so với mức hiện tại.
Ông Phạm Văn Trọng, Tổng Giám đốc Bách Hóa Xanh, cho biết trước khi ký kết hợp tác chính thức, 6 tháng nay, tôm của Minh Phú đã được đưa vào bán thử nghiệm ở hệ thống này. Tổng cộng, Bách Hóa Xanh đã tiêu thụ hơn 1.300 tấn tôm của Minh Phú, doanh thu khoảng 220 tỉ đồng.
Hai doanh nghiệp đặt mục tiêu nâng mức tiêu thụ lên 3.000 tấn, doanh thu trên 500 tỉ đồng trong năm 2024.
Bình luận (0)