Áp đặt với khách hàng

Tôi là khách hàng thuê bao trả sau của MobiFone. Khi MobiFone thực hiện thu phí tư vấn dịch vụ mạng từ ngày 10-6, họ không hề thông báo với khách hàng. Lẽ ra, khi cần thu phí, họ cứ thông báo rõ ràng cho khách hàng.

 Cách hành xử của MobiFone là áp đặt, cửa quyền. MobiFone bán ra dịch vụ, khi khách hàng cần tư vấn về dịch vụ này mà MobiFone lại thu phí tư vấn, phí giải đáp thì thật vô lý. Cách giải thích của MobiFone rằng thu phí để hạn chế những cuộc gọi không đúng mục đích, rằng có một bộ phận khách hàng thiếu ý thức khi gọi tới tổng đài tư vấn... đều chỉ là cách nói để tận thu một cách áp đặt đối với khách hàng.

NGUYỄN THỊ TUYẾT MINH (Đồng Nai)



Chất lượng dịch vụ tụt giảm

Vài ba tháng nay, chất lượng dịch vụ của các mạng MobiFone, Viettel có biểu hiện tụt giảm, không đáp ứng được các cuộc gọi của khách hàng. Rất nhiều cuộc gọi bị rớt giữa chừng. Nhiều trường hợp ở ngay trung tâm TPHCM hay giữa các TP, thị xã khác nhưng không thể liên lạc được. Có thể các mạng bán số thuê bao quá nhiều nhưng lại không đầu tư để mở rộng dung lượng hệ thống tương ứng nên mới xảy ra tình trạng rớt mạng.


Khách hàng giao dịch tại Trung tâm Dịch vụ khách hàng của MobiFone. Ảnh: H.THÚY


Mỗi khi rớt mạng không thực hiện được cuộc gọi, tôi điện thoại đến tổng đài của MobiFone để phản ánh bức xúc của mình, hy vọng cải thiện tình hình nhưng tôi và bạn bè tôi đều thất vọng với cách phục vụ của MobiFone. Mỗi khi khách hàng điện thoại đến tổng đài, đều được nghe câu trả lời tự động: “Xin vui lòng đợi trong giây lát”. Cứ như vậy, khách hàng đợi hoài mà không mấy khi được gặp sự hướng dẫn, giải thích của nhân viên tổng đài. Đến như vậy mà còn bị thu phí cả cuộc điện thoại khiếu nại dịch vụ thì vô lý quá.

LƯƠNG THỊ ÚT (Bình Dương)



Không sòng phẳng

Mạng điện thoại di động Viettel và MobiFone đưa ra chính sách tư vấn sử dụng dịch vụ mạng với mức phí là 200 đồng/phút với lý do là khi tính phí thì số lượng cuộc gọi giảm tới 1/3, tính phí để nâng cao ý thức của khách hàng... Tôi không đồng tình với cách lý giải này vì hiện nay không riêng gì Viettel, MobiFone mà các mạng di động khác đua nhau đưa ra chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng. Là một khách hàng khi đứng trước một rừng sản phẩm khuyến mãi phải tìm hiểu thì mới biết để sử dụng. Thế nhưng khách hàng phải trả tiền khi tìm hiểu về sản phẩm mà mình đang sử dụng thật là vô lý. Đã thu phí nhưng khi gọi lại bị bận liên tục thì càng không thể chấp nhận được. Các mạng này không chú trọng đến việc đầu tư nâng cấp mạng mà chỉ biết thu phí là không sòng phẳng với khách hàng. Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt giữa các mạng điện thoại di động mà còn hành xử như vậy thì sớm hay muộn, khách hàng cũng sẽ quay lưng.

Nguyễn Ngọc (TPHCM)