Tháng 4-2008, mạng điện thoại di động (ĐTDĐ) Viettel đã một mình một chợ đưa ra chính sách tính phí tư vấn sử dụng dịch vụ mạng với mức phí là 200 đồng/phút. Ngay lập tức, mạng này đã gặp nhiều phản ứng từ phía khách hàng. Nay mạng MobiFone cũng bắt đầu tính phí từ ngày 10-6 khiến cho các mạng di động còn lại đang rục rịch đua nhau tận thu của khách hàng.
Nhiều khách hàng MobiFone than phiền khi phải chịu phí các cuộc gọi khiếu nại liên quan đến dịch vụ. Ảnh: H.THÚY |
Có phí vẫn bị ách tắc
Sau khi 2 mạng ĐTDĐ trên chiếm thị phần lớn nhất, thay vì miễn phí như bấy lâu, nay lại công bố thu phí khiến cho nhiều người không đồng tình. Anh Tuấn Hưng ở số điện thoại 09823xxxxx bức xúc: “Là thuê bao của mạng Viettel đã lâu nhưng mỗi lần mạng có vấn đề khiến máy không liên lạc được tôi thường gọi đến số điện thoại tư vấn miễn phí của Viettel 18008198 nhưng chẳng bao giờ liên lạc được vì số điện thoại này luôn ở trong tình trạng máy bận. Biết Viettel có số tư vấn thu phí, tôi gọi thử vào số 19008198 nhưng số máy này cũng liên tục bận như máy miễn phí”.
Cùng với bức xúc của anh Hưng, anh Cảnh ở số điện thoại 090380xxxx cho rằng không phải dịch vụ gì của mạng MobiFone khách hàng cũng thấu hiểu hết. Trong thời gian sử dụng sẽ nảy sinh nhiều thắc mắc từ giá cước cho đến các khiếu nại về chất lượng dịch vụ là rất thường xuyên. Lâu nay, khách hàng khi gọi điện thoại đến số tư vấn miễn phí của MobiFone không phải để chơi mà thực sự có nhu cầu bức xúc. Thế nhưng số miễn phí không phải ai cũng may mắn gặp được tổng đài viên bởi những số máy này thường xuyên để ở chế độ trả lời tự động. Khi nối được rồi thì phải nghe hướng dẫn chán chê, bấm mệt nghỉ mà vẫn không giải quyết được vấn đề gì cả bởi các khiếu nại thường muôn hình vạn trạng. Nay MobiFone đưa ra số điện thoại có tính phí với số máy 9244 chỉ để “móc túi” khách hàng khi họ thắc mắc các vấn đề có liên quan đến dịch vụ của chính mạng này là không sòng phẳng. MobiFone chính thức đưa ra số máy có tính phí nhưng khi khách hàng gọi vào số này cũng liên tục bị bận.
Tận thu của khách hàng
Hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ của mình mà tính phí nghe không được thuận. Lẽ ra phải miễn phí đằng này 2 mạng ĐTDĐ trên làm ngược lại, do đó, khi sử dụng dịch vụ nếu có thắc mắc, khách hàng phải mất tiền mà chưa chắc những thắc mắc đó đã được giải đáp được liền. Trả lời những thắc mắc này, mạng Viettel cho rằng từ khi tính phí tư vấn khách hàng, số lượng cuộc gọi đến hệ thống giảm tới 1/3 so với khi chưa tính phí. Còn mạng MobiFone thì biện bạch: Sở dĩ buộc phải tính phí vì trong thời gian qua có rất nhiều cuộc gọi thực hiện đến số điện thoại tư vấn 18001090 không đúng mục đích, gây lãng phí dung lượng hệ thống và ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng nhu cầu của tổng đài với các khách hàng khác. Vì vậy, mạng này cần tính cước để nâng cao tính hiệu quả và ý thức của một bộ phận khách hàng trong việc thực hiện cuộc gọi tới tổng đài của MobiFone.
Trên thực tế những thắc mắc của khách hàng đều liên quan đến các dịch vụ mà các mạng đưa ra hoặc khiếu nại chất lượng sóng yếu, tính cước không đúng... chứ chẳng ai lại gọi đến tổng đài hỗ trợ của các mạng di động để thắc mắc về vấn đề giới tính, giá cả thị trường hay nhờ chỉ đường tìm địa chỉ... Thay vì khách hàng được miễn phí cho những thắc mắc về dịch vụ mạng thì nay phải mất tiền. Sự tận thu này quá vô lý!?
Bình luận (0)