“Bài học Cát Linh- Hà Đông vẫn không thuộc hay sao?”; "Hãy nhìn vào dự án đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông rồi quyết định"; "Đường sắt Lào Cai- Hà Nội- Hải Phòng sẽ chở ai, chở gì? Vốn đầu tư đến cả trăm tỉ đồng đâu phải ít, chưa nói lại đi vay của Trung Quốc"; "Bài học Cát Linh - Hà Đông vẫn còn nóng hổi về tổng vốn bị đội quá khủng, rồi lời hứa sai hẹn hoàn thành - đến nay vẫn chưa biết khi nào xong. Bây giờ lại tính làm thêm dự án nữa với Trung Quốc, vì sao vậy?"; "Đường sắt Lào Cai - Hà Nội đang lỗ nặng vì mỗi chuyến có vài khách. Lý do gì lại muốn xây thêm?"...
Bây giờ chưa phải là thời điểm cần thiết phải “ném” 100 tỉ đồng, để xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội – Hải Phòng (hình chỉ mang tính minh họa)
Trên đây là những ý kiến phản ứng gay gắt của bạn đọc gửi đến báo Người Lao Động trước thông tin Bộ GTVT vừa có kế hoạch đệ trình dự án xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai- Hà Nội- Hải Phòng với vốn đầu tư dự tính ban đầu 100.000 tỉ đồng.
"Phía Bắc đã có các đường cao tốc kết nối, đủ để vận chuyển hàng hóa và hành khách, nên lúc này chưa cần thiết phải xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai- Hà Nội- Hải Phòng, nên để tiền làm các tuyến đường nối TP HCM với các tỉnh miền Tây, miền Đông và Tây nguyên"- bạn đọc Sơn Nguyễn đề xuất. Bạn đọc Long Phú, Trần Tấn Phát cũng cho rằng nên để kinh phí đó đầu tư cho giao thông ĐBSCL thì hợp lý hơn bởi nông sản miền Tây rất khó chở lên các cảng ở TP HCM vì đường xấu.
Nhiều bạn đọc nhấn mạnh chưa cần thiết phải "đổ" tiền làm tuyến đường sắt này. Bộ GTVT cần trả lời thỏa đáng câu hỏi làm tuyến đường sắt này để vận chuyển hàng hóa gì, cho ai? Người dân Việt Nam đã thật sự cần tuyến đường sắt này chưa mà phải vội vàng thực hiện?
"Còn rất nhiều việc cần kíp hơn, 100.000 tỉ đồng chứ đâu ít, không thể lãng phí như vậy. Bây giờ là lúc phải ưu tiên làm sao để sớm chạy được tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông, sớm hoàn thành đưa vào hoạt động tuyến Metro Bến Thành- Suối Tiên, sớm thực hiện tuyến đường bộ và đường sắt cao tốc Bắc- Nam…"- bạn đọc Loan Lê trăn trở.
Bình luận (0)