Vì vậy, lượng khách đi tuyến buýt này rất đông, những ngày bình thường 236 chuyến/ngày, ngày thứ bảy 190 chuyến/ngày và chủ nhật cũng đạt 146 chuyến/ngày. Khoảng cách giãn giữa các chuyến của các khung giờ cao điểm trung bình 4-5 phút, những khung giờ khác từ 6-15 phút/chuyến.
Với lượng khách đông và được xem là tuyến "trọng yếu" trong hệ thống giao thông công cộng của TP nhưng tôi thấy tuyến buýt 55 đã và đang xuống cấp trầm trọng về chất lượng xe. Suốt 2 năm "làm bạn" thường xuyên với tuyến buýt này (từ ngã tư Thủ Đức đi ngã tư Phú Nhuận), thật sự tôi rất ngao ngán khi ngồi trên những chiếc xe quá tồi tàn, khi xe chạy các khung cửa kính ở thành xe và ghế ngồi rung lắc rất mạnh. Phần da bọc, lớp nệm ghế trên một số xe bong tróc, dơ bẩn, hệ thống điều hòa hầu như không hoạt động khiến hành khách luôn nhễ nhại mồ hôi vì nóng bức. Đi trên tuyến xe này vào giờ cao điểm đầy ứ khách chen chúc nhau, không khác gì bị tra tấn.
TP kêu gọi người dân "Nào ta cùng buýt" nhưng để thu hút mọi người đi lại bằng xe buýt thì không thể sử dụng những chiếc xe "quá đát" như vậy. Lãnh đạo TP, Sở Giao thông Vận tải, Công ty Vận tải hành khách công cộng... cần sớm rà soát, thay mới những xe buýt quá cũ, nếu không thì khó trách vì sao hành khách "ngó lơ" xe buýt.
Bình luận (0)