Đây là việc làm cần thiết, đáp ứng nhu cầu đi lại cũng như tăng thêm sự lựa chọn cho người dân.
Tuy nhiên, lộ trình 2 tuyến xe buýt trên cũng chỉ đưa đón được hành khách về quận 1 (152) và hướng ra đường Nguyễn Văn Trỗi - Điện Biên Phủ - Hàng Xanh - cao tốc - Quốc lộ 51 rồi về Vũng Tàu (72 - 1). Lộ trình này cũng trùng lắp một đoạn từ sân bay đến ngã tư Điện Biên Phủ - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, trong khi nhiều tuyến đường khác không có.
Cụ thể, các hướng về ngã tư Bảy Hiền, ngã tư An Sương, Bến xe Miền Đông (cũ và mới), ga Sài Gòn, đường Phạm Văn Đồng... chưa có xe buýt kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất. Thực tế, hành khách rất đa dạng nên những địa điểm trên rất cần xe buýt đi và đến sân bay. Bước đầu, có thể thăm dò hành khách nhiều/ít để tăng/giảm thời gian giãn cách cho phù hợp với nhu cầu thực tế đi lại (tăng cường vào dịp lễ Tết). "Vạn sự khởi đầu nan", không có gì là thuận lợi ngay nên những ngày đầu, lượng hành khách có thể chưa nhiều nhưng nếu làm tốt, chắc chắn sẽ nhiều người biết đến.
Một thuận lợi lớn là hiện xe buýt được chính quyền các cấp quan tâm nên các doanh nghiệp cũng mạnh tay đầu tư xe mới, nhất là xe buýt điện, với rất nhiều tiện ích, sạch sẽ, êm ái, lịch sự, giá rẻ và nhiều người rất thích đi. Bên cạnh đó, muốn lôi kéo được nhiều người đi xe buýt, cần nâng cao chất lượng phục vụ, cộng với việc giới thiệu quảng bá, tuyên truyền lợi ích của việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
Tin rằng xe buýt kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất sẽ là sự lựa chọn của ngày càng nhiều người.
Bình luận (0)