Đà Lạt điểm mặt 64 "cò" và 15 cơ sở kinh doanh xài "cò"

Tin mới

11/07/2017 10:54

(NLĐO) – TP Đà Lạt đã thống kê, lập danh 64 "cò" có hành vi chèo kéo khách du lịch và 15 cơ sở kinh doanh đặc sản sử dụng "cò" để bắt khách.

Ông Võ Ngọc Trình, Phó chủ tịch UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), cho biết đến nay, lực lượng công an đã thống kê, lập danh sách xác định có 15 cơ sở kinh doanh đặc sản sử dụng người môi giới; lên danh sách 64 "cò" hoạt động tại địa phương; lập hồ sơ quản lý 4 cơ sở có hành vi nâng ép giá, hăm dọa khách, sử dụng băng nhóm tiếp thị từ xa. 

Đặc biệt, bắt giữ và xử phạt hành chính 39 đối tượng "cò" chuyên chèo kéo khách; tạm giữ 31 xe  gắn máy; xử phạt hành chính 25 chủ cơ sở kinh doanh đặc sản.

Tiếp đó, lực lượng chức năng TP Đà Lạt (Lâm Đồng), đã tập trung thực hiện công tác tuyên truyền cho 600 cơ sở kinh doanh lưu trú, ăn uống đặc sản. Lực lượng công an đã phối hợp tổ chức 5 đợt tuyên truyền cho 170 cơ sở kinh doanh, yêu cầu ký cam kết không ép giá, bắt chẹt khách hàng, không sử dụng "cò" tiếp thị lừa đảo khách dưới mọi hình thức…

Đà Lạt điểm mặt 64 cò và 15 cơ sở kinh doanh xài cò - Ảnh 1.

Đà Lạt quyết dẹp các vấn nạn "cò đặc sản" môi giới khách dưới mọi hình thức.

Trước đó, UBND TP Đà Lạt đã xác định 4 hình thức hoạt động của "cò đặc sản" để dẹp gồm: Nhân viên của cơ sở kinh doanh trực tiếp làm "cò". "Cò" tự do đón khách dẫn vào cơ sở kinh doanh dịch vụ (có thỏa thuận trước) để hưởng huê hồng. "Cò" bảo kê ép cơ sở kinh doanh phải chi tiền huê hồng khi đưa khách vào. Lái xe, hướng dẫn viên đưa khách đến cơ sở kinh doanh để hưởng tiền môi giới.

Ngoài ra, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm về đăng ký giá, niêm yết giá, bán không đúng giá niêm yết…

Đình Thi
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI