Chuyện xuất phát từ 1 người tự nhận là nhân viên giao hàng (dùng nickname Bi Bụ Bẫm) đăng tải lên mạng xã hội Facebook 1 video clip trong đó có hình ảnh 1 cô gái không rõ danh tính trả tiền giao cơm cho anh ta bằng một tờ 200.000 đồng rách góc. Sau khi nhận được nhiều bình luận bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi của cô gái, nhân viên giao hàng này đã vu khống rằng người trong clip là tôi.
Thông tin này được lan truyền nhanh chóng, tôi bỗng trở thành tâm điểm của cơn bão dư luận. Lấy danh nghĩa tìm lại công bằng cho người giao hàng, không cần tìm hiểu thực hư câu chuyện ra sao, nhiều người đã "ném đá tập thể", bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của tôi.
Bất ngờ nhận hàng ngàn bình luận với thái độ hung hãn, lời lẽ cay nghiệt của một bộ phận cư dân mạng, tôi thật sự hoang mang. Biết chuyện, gia đình, bạn bè, người thân của tôi cũng hết sức lo lắng, bất an, còn bản thân tôi lúng túng, không biết giải quyết thế nào. Tôi đã thử trực tiếp liên hệ với người giao hàng có nickname Bi Bụ Bẫm, cho biết thông tin đó sai sự thật, vi phạm pháp luật và yêu cầu anh ta phải đính chính, xin lỗi. Thế nhưng, anh ta lại đề nghị tôi cung cấp hình ảnh, thông tin cá nhân. Không được đáp ứng, anh ta lặn mất tăm càng khiến tôi khẳng định người này có ý đồ xấu.
Rất nhiều người khuyên tôi phải báo sự việc cho cơ quan chức năng và cả nơi người giao hàng này hợp tác, buộc anh ta phải chịu trách nhiệm trước những lời vu khống. Có lẽ tôi sẽ phải làm thế. Không phải vì bản thân tôi mà còn để ngăn chặn những chuyện tương tự xảy ra với nhiều người khác. Bởi từ những trải nghiệm của bản thân, tôi càng thấu hiểu những hoang mang, sợ hãi và cả đau đớn mà những nạn nhân bị công kích trên mạng xã hội phải hứng chịu. Qua câu chuyện này, tôi cũng muốn nhắn gửi cộng đồng mạng hãy khoan chỉ trích, mắng chửi người khác khi không nắm rõ sự việc. Làm vậy không khác gì mình đang gieo mầm ác.
Bình luận (0)