Cần mẫn, say mê công việc là điểm nổi bật của chị Trần Thanh Thảo (trợ lý tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Sài Thành, quận 3, TP HCM). Đây là một trong những gương điển hình "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" vừa được LĐLĐ quận 3 tuyên dương ngày 5-6.
Năng động, nhiệt tình
Gần 20 năm gắn bó với công ty, chị Thảo luôn phấn đấu để hoàn thành tốt công việc được giao với mong muốn đóng góp chút công sức của mình cho doanh nghiệp, cộng đồng.
Chị kể: "Năm 2001, tôi vào công ty với vị trí chuyên viên vi tính, rồi được phân công làm trợ lý phụ trách mảng công nghệ thông tin. Từ một người chưa biết gì về ngành du lịch, nhà hàng khách sạn, tôi phải nỗ lực học hỏi, trang bị thêm kiến thức về lĩnh vực này từ những điều rất nhỏ như phân loại các loại phòng, các tiêu chuẩn, cách điều hành… Tôi còn tham dự thêm các khóa học đào tạo Digital Marketing để có thể nhanh chóng tiếp cận với công việc".
Điều chị Thảo mong muốn là làm sao ứng dụng công nghệ, giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Nhận thấy đặc thù của công ty là lãnh đạo đi công tác nhiều, cùng lúc quản lý nhiều công ty ở địa điểm cách xa nhau, chị đã tìm hiểu và chọn phần mềm phù hợp để đề xuất công ty đưa vào ứng dụng.
Chị Trần Thanh Thảo tại buổi tuyên dương do LĐLĐ quận 3, TP HCM tổ chức
"Khi ấy, có nhiều phần mềm quản lý nhưng tôi tìm hiểu về điểm mạnh, điểm yếu, giá cả… để chọn ra phần mềm phù hợp nhất với đặc thù của công ty. Tôi đã đề xuất với ban giám đốc đưa vào ứng dụng và được hưởng ứng nhiệt tình" - chị kể và cho biết sau khi ứng dụng phần mềm quản lý, hoạt động của công ty hiệu quả hơn nhiều.
Hay như mới đây, sau dịch Covid-19, khi lĩnh vực du lịch đang gặp rất nhiều khó khăn, chị đã đề xuất ứng dụng thêm phần mềm hỗ trợ đưa sản phẩm kết nối với nhiều kênh bán hàng chuyên về sản phẩm du lịch.
"Đây là phần mềm của nước ngoài mà trong thời điểm hiện nay, hoạt động du lịch phải gắn với mục tiêu Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, nên tôi yêu cầu đối tác hỗ trợ đưa thông tin đến khách hàng bằng tiếng Việt để dễ dàng tiếp cận du khách trong nước. Đồng thời, tôi cùng với ban giám đốc và đội ngũ bán hàng triển khai nhiều gói kích cầu. Hy vọng thị trường du lịch sẽ ấm dần lên và nhanh chóng phục hồi, phát triển sau khi bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19" - chị Thảo nói.
Khéo léo, nghĩa tình
Không chỉ nhiệt tình trong công việc, chị Trần Thanh Thảo còn được nhiều người yêu quý vì khả năng ứng xử tinh tế.
Với vai trò là chi ủy viên, ủy viên ban chấp hành Công đoàn công ty, chị luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của mọi người. Mỗi khi muốn góp ý ai, chị luôn nhẹ nhàng, chân thành, tôn trọng người khác. Bởi chị quan niệm trong tập thể, ai cũng có những tính cách khác nhau nên khi góp ý phải tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của từng cá nhân mà có cách góp ý phù hợp. Riêng trong công tác Công đoàn, để tạo sự gắn kết với mọi người, chị luôn hòa đồng, đặt quyền lợi của tập thể trên quyền lợi của cá nhân, khéo léo bảo vệ lợi ích chính đáng cho người lao động.
Hiện chị Thảo đang có con nhỏ, nhà ở xa công ty nhưng không kêu ca về giờ giấc làm việc. Có những hôm ra về sau 19 giờ nhưng chị vẫn vui vẻ vì cho rằng "làm hết việc chứ không hết giờ".
Chị Trần Thanh Thảo trong giờ làm việc
Với những thành tích đóng góp cho doanh nghiệp và đoàn thể, chị Thảo vinh dự là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 2 năm 2018 và 2019; được nhận giấy khen đã thực hiện tốt việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2017, 2018, do Đảng ủy Doanh nghiệp quận 3 tặng; giấy biểu dương của Ban Chấp hành LĐLĐ quận 3 về gương sáng Đảng viên năm 2014... Đặc biệt, chị còn vinh dự nhận được bằng khen của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vì có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch, năm 2016.
Bình luận (0)