Trong báo cáo gửi Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM, Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư) cho biết trước khi đưa vào khai thác, tuyến "buýt" này sẽ được vận hành kỹ thuật trong thời gian 1 tháng, từ ngày 30-6 đến 30-7.
Theo ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật, hiện đơn vị đang khẩn trương thực hiện việc thi công, lắp ráp, chỉnh trang bến bãi... Tại các điểm đón – trả khách, những hạng mục thi công gồm xây dựng cầu dẫn cố định, di động; trụ đỡ cầu dẫn cùng các ki-ốt, mái che... Ngoài việc bảo đảm an toàn, đơn vị còn phải đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ quan... tại những trạm dừng này.
Theo chủ đầu tư, hình thức vận hành tuyến vận tải hành khách này như những tuyến "buýt" đường sông, với lộ trình, điểm dừng – đón cố định... Tuyến số 1 đi theo lộ trình từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến Linh Đông (quận Thủ Đức), chiều dài khoảng 10,8 km với 7 trạm dừng thuộc các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức.
Bến phà Linh Đông - điểm cuối của tuyến số 1 hiện đang được thi công trạm dừng
Trong khi đó, tuyến số 2 chạy từ bến Bạch Đằng đến Lò Gốm (quận 8), chiều dài 10,3 km, từ sông Sài Gòn qua kênh Bến Nghé, Tàu Hủ (thuộc các quận 1, 4, 5, 6 và 8). Tuy nhiên, việc thi công tuyến này hiện đang gặp một số vướng mắc nên dự kiến đến đầu năm 2018 mới có thể đưa vào vận hành.
Dự án đầu tư 2 tuyến "buýt" đường sông này trước đó đã qua nhiều năm nghiên cứu và đến nay mới chính thức được thực hiện. Theo hợp đồng đã ký kết, thời gian khai thác, vận hành 2 tuyến "buýt" đường sông này là 50 năm, TP HCM không phải đầu tư bất kỳ một công trình nào trong việc triển khai dự án. Sau khoảng thời gian khai thác và vận hành, nhà đầu tư sẽ thu hồi lại các hạng mục kinh doanh, tài sản đã đầu tư và bàn giao lại mặt bằng, công trình xây dựng cơ bản cho TP.
Bình luận (0)